VnReview
Hà Nội

Bị giam 3 tháng vì cảnh sát nhầm túi kẹo bông với thuốc lắc

Một người phụ nữ đã phải ngồi tù 3 tháng sau khi cảnh sát nhầm túi kẹo bông với thuốc lắc (một dạng ma túy gây ảo giác – Methamphetamine).

Bị giam 3 tháng vì cảnh sát nhầm túi kẹo bông với thuốc lắc

Theo Bgr, vào cuối năm 2016, một người phụ nữ Georgia tên là Dasha Fincher đã bị bắt giữ tại một điểm giao thông ở Monroe County. Khi tìm kiếm chiếc xe, các nhân viên cảnh sát nhận thấy một chất "tinh thể giống như bông" màu xanh và họ nghi ngờ đây là ma túy. Mặc dù Fincher tuyên bố rằng đó chỉ là một túi kẹo bông, một thử nghiệm tại hiện trường cho thấy nó thực sự là meth và MDMA. Do đó, Dasha Fincher đã bị bắt vì sở hữu một chất bất hợp pháp và bị phạt vì có ý định phân phối chất này.

Fincher không có khả năng trả số tiền 1 triệu USD để được bảo lãnh tại ngoại nên bị giam thêm 3 tháng trong thời gian chờ đợi cảnh sát thực hiện các giám định chính xác hơn. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng cho thấy đây thực sự là kẹo bông. Hiện tại, Fincher đang kiện cả Hạt Monroe và các viên chức bắt giữ. Thậm chí còn bất công hơn nữa khi cô phải ở trong tù thêm 2 tuần sau khi có kết quả giám định khẳng định chất trong xe không phải là bất kỳ loại ma túy bất hợp pháp nào.

Fincher đang kiện đòi bồi thường các thiệt hại phát sinh, bao gồm việc bắt giữ sai, giam giữ sai, làm việc cẩu thả, đào tạo cẩu thả, cố ý gây ra tình trạng đau khổ về cảm xúc, sản xuất không đúng bộ dụng cụ kiểm tra ma túy và nhiều vấn đề khác. Fincher đã bỏ lỡ một số "sự kiện lớn trong đời" trong thời gian giam giữ kéo dài ba tháng, kể cả sự ra đời của hai đứa cháu.

Cũng trong khi bị giam giữ, con gái của Dasha Fincher bị sảy thai. Thay vì ở đó để giúp đỡ con gái mình trong thời gian này, cô đã bị giam giữ vì có mặt trong một chiếc xe chỉ vì một túi kẹo bông.

Dasha Fincher cũng thông báo với Cảnh sát trưởng rằng cô có một u nang trên buồng trứng cần được chăm sóc y tế. Cô được đưa đi kiểm tra nhưng không được phép điều trị theo dõi điều trị bằng OB/GYN. Bất chấp yêu cầu lặp đi lặp lại, cô đã bị từ chối điều trị y tế thích hợp.

Đương nhiên, Fincher cũng đang kiện các nhà sản xuất của bộ kiểm tra ma túy vì kết quả không chính xác của nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác