VnReview
Hà Nội

Starbucks sẽ chặn khách hàng xem phim "người lớn" trong các quán cafe của hãng

Công ty cafe nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ chặn các hình ảnh "nhạy cảm" sau khi lỡ "hứa cho vui rồi quên" vào năm 2016.

Cụ thể, theo Engadget, Starbucks cho biết sẽ ngăn mọi người xem các hình nhạy cảm thông qua các điểm phát Wi-Fi công cộng đặt trong các cửa hàng của hãng. Starbucks quyết định đi đến cùng với lệnh cấm sau nhiều năm trời chịu áp lực bởi tổ chức hoạt động chống "phim heo" mang tên Enough is Enough. Tổ chức này đã khởi tạo một lá đơn thỉnh cầu trực tuyến, thu hút được hơn 26.000 chữ ký, buộc Starbucks không thể khoanh tay đứng nhìn. Đây cũng chính là tổ chức từng gây áp lực lên McDonald và Chick Fil-A, khiến họ phải thực hiện điều tương tự.

"Rõ ràng là Starbucks quan tâm đến việc sử dụng ống hút bằng giấy để bảo vệ môi trường hơn là bảo vệ lũ trẻ và khách hàng sử dụng mạng Wi-Fi công cộng của họ!" - nội dung đơn thỉnh cầu trên trang CitizenGo nói - "Starbucks đã quịt lời hứa lọc bỏ phim con heo và những hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, mặc dù công ty từng công bố công khai sẽ tự nguyện mang đến mạng Wi-Fi an toàn tại các quán cafe trên toàn quốc... một công bố từ 2 năm rưỡi trước!"

Thật vậy, Starbucks từng nói với hãng tin CNN hồi năm 2016 rằng sẽ triển khai các bộ lọc chặn phim con heo tại các quán cafe của hãng trên toàn thế giới, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Hồi đầu tuần này, CEO Enough is Enough là Donna Rice Hughes đã chỉ trích mạnh mẽ Starbucks vì không thực hiện lời hứa. "Bằng cách phá vỡ cam kết, Starbucks đang mở rộng cửa cho những kẻ tấn công tình dục và nhiều loại người khác lẩn tránh radar của lực lượng hành pháp và sử dụng các dịch vụ Wi-Fi công cộng miễn phí để truy cập các nội dung phim con heo và tình dục trẻ em bất hợp pháp" - Hughes nói.

Một quán cafe Starbucks tại Đà Nẵng

Người phát ngôn của Starbucks cho biết, một "giải pháp" sẽ được áp dụng tại các quán cafe của hãng tại Mỹ vào năm 2019. Quyết định này đã nhận được lời khen ngợi từ Hughes. Trên thực tế, không hề có số liệu nào về số người thực sự xem phim con heo thông qua các điểm phát Wi-Fi công cộng của Starbucks, và công ty cũng chưa xác nhận có áp dụng các bộ lọc này ở các quán cafe ngoài nước Mỹ hay không.

Cần biết rằng, Starbucks không cho phép bất kỳ khách hàng nào xem phim người lớn tại các quán cafe của mình. Công ty tuyên bố rằng "việc sử dụng Wi-Fi công cộng của Starbucks để xem các nội dung bất hợp pháp hay không phù hợp là không và chưa bao giờ được phép".

Minh.T.T

Chủ đề khác