VnReview
Hà Nội

Hơn phân nửa thanh niên Mỹ vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ

Trái với suy nghĩ của chúng ta về việc các thanh niên nước ngoài thường có tính tự lập cao, một thống kê mới nhất tại Mỹ cho thấy, hơn 50% thanh niên trưởng thành tại nước này vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ.

Hơn nửa thanh niên Mỹ vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ

Theo Business Insider, hơn một nửa thanh niên Mỹ (53%) tuổi từ 21 đến 37 vẫn nhận được sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ, người giám hộ hoặc các thành viên khác trong gia đình. Đây là số liệu từ thống kê mới nhất của tổ chức;COUNTRY Financial.

Khoảng 37% nhận tiền hàng tháng và hơn một nửa (59%) nhận tiền một vài lần trong năm. Nhiều người trong số này chi tiêu số tiền trợ cấp cho các nhu cầu cơ bản (từ việc nhỏ đến những việc quan trọng), ví dụ như mua điện thoại, thanh toán hóa đơn tại cửa hàng tạp hóa và gas, mua bảo hiểm y tế và trả tiền thuê nhà.

Những thanh niên này được gọi là thế hệ "Millennials" - một khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra từ khoảng cuối những năm 1990 đến những năm đầu thập niên 2000. Đáng lưu ý là số tiền mà thanh niên Mỹ tiêu xài hiện nay nhiều hơn cha mẹ của họ ở cùng độ tuổi. Năm 1960, tiền thuê nhà trung bình là 588 USD và hiện tại con số này đã lên đến 1600 USD tại Mỹ.

Ngoài ra, các chi phí khác như học phí cũng tăng cao hơn các giai đoạn khác.

Theo Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis, mức độ phụ thuộc ngày càng nhiều của thế hệ "Millennials" vào cha mẹ là một nguyên nhân dẫn đến việc tích lũy được ít tài sản hơn.

Bất chấp việc dựa dẫm của con cái, 9 trên 10 người Mỹ vẫn đang chi tiền hoang phí cho thứ họ muốn thay vì cần, chỉ 4 trong số 10 người đang xài tiền một cách tiết kiệm. Một phần tư trong số họ đang sử dụng thẻ tín dụng hoặc trì hoãn tiết kiệm để đủ chi tiêu cho nhu cầu cuộc sống hiện tại, ví dụ như chi phí cho các kỳ nghỉ.

Chúng ta thường có cảm giác một người đã trưởng thành dù tuổi họ còn nhỏ nhưng 38% vẫn tin rằng họ không nên độc lập về tài chính cho đến khi 25 tuổi trở lên. Điều này giải thích vì sao 35% thanh niên thuộc thế hệ "Millennials" hiện vẫn còn sống cùng cha mẹ.

Doyle Williams, phó chủ tịch điều hành của Country Financial, cho biết: "Đây không phải là một vấn đề tiêu cực miễn là bạn có những mục tiêu tài chính cụ thể". Ông cho rằng việc tiết kiệm một phần chi phí, và tập trung vào các mục tiêu dài hạn có thể giúp Millennial độc lập về tài chính.

Bạch Đằng

Chủ đề khác