VnReview
Hà Nội

Gói 'Thánh Sim' rẻ nhất thị trường bị ngừng bán từ tháng 1/2019

Gói cước viễn thông di động được xem là rẻ nhất trên thị trường hiện nay sẽ chính thức được mạng di động Vietnamobile ngừng bán trên thị trường từ đầu tháng 1/2019.

Trong một thông cáo phát đi tối 29/11/2018, mạng di động Vietnamobile không cho biết nguyên nhân cụ thể mà chỉ thông tin việc dừng gói "Thánh Sim" là để tập trung chủ lực vào gói cước "Siêu Thánh Sim".

Tuy nhiên, Vietnamobile cho biết, sau thời điểm tháng 1/2019, các thuê bao Thánh Sim đang hoạt động sẽ vẫn được hưởng ưu đãi như miễn phí dữ liệu mạng với điều kiện duy trì nạp thẻ ít nhất 20 nghìn đồng mỗi tháng, hoặc có thể nâng cấp lên Siêu Thánh Sim có giá 40 nghìn đồng/tháng, trong đó thuê bao sẽ được miễn phí dữ liệu và miễn phí thoại nội mạng.

Kể từ ngày ra mắt vào 5/1 đến giữa tháng 2, nhà mạng đã bán hơn một triệu bộ "Thánh SIM" - sản phẩm đầu tiên của nhà mạng này miễn phí dữ liệu không giới hạn.

Ra mắt từ đầu tháng 1/2018, gói Thánh SIM của Vietnamobile ngay lập tức thu hút được hàng triệu người dùng, tạo được tiếng vang lớn trên thị trường khi sản phẩm đánh đúng tâm lý của người thường xuyên sử dụng data: tiết kiệm chi phí ở mức tối đa. Theo đó, Thánh Sim được coi là bộ hòa mạng có gói cước rẻ rất trên thị trường viễn thông di động hiện nay. Ra mắt từ đầu tháng 1/2018, Thánh Sim hoàn toàn miễn phí dữ liệu (data) không giới hạn. Giá bán lẻ của bộ hoà mạng này là 40.000 đồng và để hưởng ưu đãi này khách hàng chỉ cần nạp thẻ từ 20.000 đồng mỗi tháng.;

Số tiền nạp thẻ khách hàng có thể dùng để sử dụng cho các dịch vụ di động khác như gọi, tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng... Bên cạnh ưu đãi hoàn toàn về dữ liệu, Thánh Sim cũng ưu đãi về giá cước thoại, với mức giá cho nội và ngoại mạng rẻ nhất trên thị trường hiện nay, 680 đồng mỗi phút, 300 đồng cho một tin nhắn cả nội và ngoại mạng.

Bộ hòa mạng mới cũng cho người dùng nhiều ưu đãi trong những lần nạp thẻ tiếp theo như nạp thẻ 20.000 đồng sẽ được miễn phí data trong một tháng tiếp theo, 50.000 đồng - 100.000 đồng sẽ được miễn phí trong 3 tháng và từ 100.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí data tới 6 tháng. Trong đó, gói 3G phổ biến nhất 3 nhà mạng lớn hiện có giá từ 50.000 đồng mỗi tháng cho 450-700 MB dung lượng tốc độ cao.

Gói cước được xem là rẻ nhất trên thị trường này đã giúp Vietnamobile trong tháng 1/2018 với các cửa hàng lớn tại Hà Nội và TP.HCM trung bình mỗi ngày bán 20-30 bộ hòa mạng Thánh Sim, có khi lên đến 60 Sim. Cửa hàng đạt doanh số cao nhất vào khoảng hơn 2.000 Sim một tháng. Kể từ ngày ra mắt vào 5/1 đến giữa tháng 2, nhà mạng đã bán hơn một triệu bộ Thánh Sim - sản phẩm đầu tiên của nhà mạng này miễn phí dữ liệu không giới hạn.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2018, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã "tuýt còi" yêu cầu dừng triển khai bộ hòa mạng thuê bao trả trước Thánh Sim, vì có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. 

Khi đó, bà Elizabeth Fong, Tổng giám đốc Vietnamobile, giải thích để được hưởng 4GB dữ liệu/ngày thì khách hàng phải nạp 20.000 đồng/tháng, nhưng khách hàng coi đó thực sự là miễn phí data. Vì thế, điều này có thể gây nên sự hiểu chưa chính xác rằng chúng tôi miễn phí data cho khách hàng. Nếu khách hàng chưa dùng 20.000 đồng/tháng dịch vụ của chúng tôi thì cuối tháng sẽ vẫn bị trừ số tiền này. 

Lãnh đạo Vietnamobile cũng cho biết, giá các cước dữ liệu data hiện nay vẫn còn khá cao, việc đưa ra gói Thánh Sim nhằm giảm cước dữ liệu cho khách hàng. Đồng thời cho rằng doanh nghiệp này tuân thủ các quy định về giá cước, không bán dưới giá thành và sẽ có các con số để chứng minh khi giải trình với Cục Viễn thông.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Chủ đề khác