VnReview
Hà Nội

Gặp gỡ chú bò Hà Lan có thân hình khổng lồ, cao gần 2 mét và nặng tới 1,4 tấn

Khi đứng bên cạnh những con bò khác, chú bò có tên Knickers giống như thể một gã khổng lồ to xác đang lạc vào thế giới tí hon.

Hình ảnh chú bò khổng lồ với bộ lông trắng khoang đen, cao lênh khênh đi cạnh những con bò trưởng thành khác đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên cộng đồng mạng thế giới trong vài ngày qua.

Theo Odditycentral, chú bò này có tên Knickers và thuộc giống Holstein Friesian (bò Hà Lan). Sự khác biệt của Knickers so với các chú bò khác là thân hình "to xác" với trọng lượng lên tới 1,4 tấn và cao 1m93. Knickers hiện đang sinh sống tại một trang trại ở Myalup, Tây nam nước Úc.

Ngay khi mới xuất hiện trên mạng đã có nhiều nghi vấn cho rằng, Knickers chỉ là sản phẩm của Photoshop. Nhưng khi đoạn video ghi lại cảnh chú bò Knickers đi dạo cùng đàn bò, người ta mới vỡ lẽ rằng trong thế giới của loài bò cũng có những cá thể đột biến ấn tượng đến như vậy.

Vốn dĩ Holstein Friesian là một giống bò có kích thước lớn nhưng lớn như Knickers là điều hiếm khi xảy ra. Thông thường một con bò Hà Lan có trọng lượng khoảng 680kg và cao khoảng 1m47. Còn trường hợp của Knickers lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Do thân hình quá khổ nên Knickers khó rao bán được cho bất cứ ai, thậm chí các cơ sở giết mổ cũng từ chối nhận chú bò này vì cơ thể quá to, không phù hợp để giết mổ trong dây chuyền công nghiệp.

Được biết Geoff Pearson, chủ sở hữu của khoảng 20 ngàn con gia súc đã mua Knickers với giá 400 USD khi chú bò mới chỉ 12 tháng tuổi. Nhưng ngay cả trong mơ, anh cũng không nghĩ rằng, Knickers lại có thân hình đồ sộ đến vậy khi lớn lên.

Khi mới phát hiện thấy kích thước khác thường của chú bò, Pearson đã quyết định giữ Knickers lại để theo dõi thêm, trong khi những chú bò khác đều đã bị đem bán lấy thịt. Tuy nhiên Pearson sau đó mới vỡ lẽ ra rằng, Knickers không ngừng phát triển và giờ đây khi đã 7 tuổi, chú bò đã cao lênh khênh và vượt mặt nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Ông chủ trang trại Geoff Pearson

Nhưng việc giữ lại Knickers không phải chỉ để cho vui. Chú bò giờ đây có thêm một nhiệm vụ mới, đó là chỉ đạo đàn bò. Do có kích thước nổi bật nên bất cứ khi nào Knickers di chuyển là cả đàn đều đi theo. Không biết từ bao giờ Knickers đã trở thành thủ lĩnh của cả đàn.

Cậu con trai của ông chủ Tex, 17 tuổi (bên trái) cao tới 2 mét và đứng ngang bằng với Knickers

Một chi tiết khác về chú bò Knickers có thể khiến bạn bất ngờ khi nó có thể ăn tới 30kg cỏ và ngũ cốc hàng ngày. Nhiệm vụ chính của nó là ăn, ngủ và hàng ngày quản lý đàn bò hàng trăm con.

Knickers không phải là chú bò lớn nhất trên thế giới. Kỷ lục trước đó thuộc về chú bò có tên Bellino với chiều cao lên tới 2 mét từng được ghi nhận vào năm 2010 tại Ý. Ngoài ra còn có loài bò Chianina, được mệnh danh là giống bò cao và nặng nhất thế giới. Một con bò đực Chianina trưởng thành có thể cao tới 1,8- 2 mét và cân nặng khoảng 1,6 tấn.

Một số hình ảnh thú vị về chú bò Hà Lan đặc biệt này:

Phóng sự về chú bò Knickers

Tiến Thanh

Chủ đề khác