VnReview
Hà Nội

Facebook sắp có tính năng giải quyết nạn “văng tục, chửi bậy” trong phần bình luận

Người dùng sắp tới có thể yên tâm lướt Facebook mà không lo phải gặp phải những bình luận bậy bạ và gây khó chịu trên News Feed.

Facebook đã và đang làm mọi cách để chống lại nạn tin giả mạo và những bình luận thù hằn, xúc phạm nhau trên mạng xã hội.

Trong một động thái mới nhất, Facebook đang thử tính năng chặn các từ khóa, câu nói hoặc biểu tượng cảm xúc (emoji) với nội dung bậy bạ, dọa nạt hoặc dung tục trước khi bạn có thể nhìn thấy chúng trong phần bình luận.

Động thái này sẽ giúp người dùng có thể tránh xa những nội dung mang tính tiêu cực từ những thành phần bất bảo trên mạng xã hội. Ngoài ra các thương hiệu trên Facebook cũng có thể lọc nội dung và xử lý các bình luận spam.

Theo Slashgear, tính năng mới đảm bảo những người viết các bình luận vô văn hóa, dung tục sẽ không hề biết rằng mình đã bị người khác chặn nhận xét và chỉ có mình họ và bạn bè của họ mới nhìn thấy bình luận đó mà thôi.

Thông tin về tính năng trên xuất phát từ Jane Manchun Wong, một người dùng đã chia sẻ ảnh chụp màn hình về tính năng này trên Twitter.

Hình ảnh cho thấy có một hộp chứa với tiêu đề "Ban these words", tạm dịch là "cấm những từ như này". Như vậy tất cả các bình luận có chứa từ khóa bị liệt vào danh sách đen của người dùng sẽ không thể hiển thị trong phần bình luận.

Ngoài ra Facebook cũng gợi ý, bạn có thể thêm từ, cụm từ, emoji mà bạn không muốn xuất hiện trong phần bình luận.

Nhiều người kỳ vọng tính năng mới sẽ là "đòn đánh" mạnh vào những cá nhân thích văng tục chửi bậy hoặc buông lời lẽ không hay trên mạng xã hội. Bởi ngay cả khi họ dùng nick chính hoặc nick ảo để bình luận, người khác cũng sẽ không thấy bình luận của họ.

Theo mô tả, tính năng này mới chỉ áp dụng cho các bài viết của cá nhân. Tuy nhiên hy vọng trong thời gian tới, Facebook sẽ mang tính năng này trên các Pages (Trang) hoặc Group (Nhóm) để đội ngũ admin hoặc mod của các trang Facebook có thể quản lý được phần bình luận hiệu quả hơn, tránh tình trạng spam và văng tục trong các bài đăng.

Hiện chưa rõ khi nào Facebook mới chính thức phát hành tính năng trên và không biết liệu hiệu quả thực tế của nó sẽ như thế nào.

Tiến Thanh

Chủ đề khác