VnReview
Hà Nội

Khán giả bức xúc vì mất tiền nhưng không có vé xem bóng đá

Ngoài tình trạng tắc nghẽn, khó truy cập vào các trang bán vé bóng đá trực tuyến của VFF hôm 28/11, một số người dùng cho biết họ đã hoàn tất quá trình thanh toán online, tài khoản đã trừ tiền nhưng vẫn không có vé.

Hôm qua, 30/11, chúng tôi đã ghi nhận một số trường hợp gặp lỗi khi mua vé trực tuyến (online) từ đơn vị bán vé của VFF,;cụ thể là vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 6/12 giữa Việt Nam - Philippines.

Phản hồi của đơn vị phát hành vé với lỗi phát sinh trong quá trình thanh toán

Anh M, đến từ Hà Đông, Hà Nội, gặp trường hợp rất oái ăm: Anh đã đặt mua vé thành công, tài khoản đã bị trừ tiền, nhưng "lỗi hệ thống" không ghi nhận code vé. Cụ thể, anh M đã đặt mua vé thành công vào lúc 10 giờ 28 phút hai chiếc vé xem bóng đá với mệnh giá 500.000 đồng qua cổng vebongdaonline.vn, tài khoản thanh toán trực tuyến đã trừ tiền nhưng không có thông tin đơn hàng.

Anh M sau đó đã liên hệ với bộ phận hỗ trợ của đối tác phát hành vé của VFF và nhận được phản hồi rằng vé của anh đã đặt thành công, thanh toán thành công, nhưng lỗi hệ thống không ghi nhận được, do đó không có code vé. Phía đối tác VFF cũng chỉ đưa ra lời xin lỗi và chỉ rõ nguyên nhân lỗi là do phía cổng thanh toán VNPAY. Cách giải quyết duy nhất lúc này là hoàn tiền trong vòng 5 ngày.

Không chấp nhận lời xin lỗi này, anh M đã yêu cầu đơn vị bán vé bồi thường thiệt hại nhưng không được chấp nhận, vị khán giả này đành lắc đầu ngao ngán với cách xử lý của đơn vị bán vé. "Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để canh vé và đặt thành công. Thông báo đặt được vé làm tôi mừng lắm. Nhưng bây giờ họ đổ lỗi cho hệ thống mà không đưa ra đền bù khiến tôi rất bức xúc". anh M chia sẻ.

̣ thống bán vé gặp lỗi ngay khi bắt đầu mở bán, hôm 28/11

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp người dùng chọn hình thức lấy vé trực tiếp tại trụ sở VFF nhưng khi tiến hành thanh toán lại bị trừ thêm 14.000 đồng tiền chuyển phát. "Lỗi hệ thống" vẫn là lý do được đưa ra. 14.000 đồng có thể được người hâm mộ du di, bỏ qua. Nhưng lỗi đến mức không có code vé, không xuất được vé, sau cả tiếng đồng hồ kiên nhẫn chờ đợi đặt vé qua mạng. Càng thất vọng, khó chịu, bức xúc hơn khi đơn vị phát hành chỉ là lời xin lỗi ngắn gọn và không đưa ra giải pháp đền bù thỏa đáng cho những khách của mình.

Trong khi đó, một cặp vé tương tự như trên được chợ đen rao bán với giá cắt cổ: 7 triệu đồng mỗi cặp, nhiều "cò" cho biết khách "muốn mua bao nhiêu cũng có". Điều này làm dấy lên nghi vấn về những gian lận trong quá trình bán vé của VFF. Chưa rõ thực hư sự việc ra sao, nhưng có một điều chắc chắn rằng niềm tin và sự tín nhiệm của VFF sẽ tiếp tục giảm sút trong mắt những người yêu bóng đá ở Việt Nam.

G.L

Chủ đề khác