VnReview
Hà Nội

Philippines vs Việt Nam: Đội hình thi đấu, nhận định trước trận

Đội hình Việt Nam giành vé bán kết AFF Cup 2018 với tư cách đội nhất bảng A, còn đội hình Philippines đi tiếp nhờ ngôi vị nhì bảng B. Tuy nhiên, đội bóng đến từ cực Đông của khu vực Đông Nam Á lại có trong đội hình dàn sao nhập tịch chất lượng và cả HLV nổi danh Sven-Goran Eriksson trên băng ghế huấn luyện, vậy nên nhiều CĐV rất lo lắng cho đội hình Việt Nam khi hai đội đối đầu tại bán kết AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân với đội hình nào?

Nếu có những vị trí chắc chắn suất hiện trong trận đấu với Philippines, đó sẽ là những vị trí ở hàng phòng ngự. Trừ trường hợp dính chấn thương vào giờ chót, thủ môn Đặng Văn Lâm khó có khả năng ngồi dự bị ở trận đấu với Philippines, vì đơn giản thủ thành này quá hay.

Hàng hậu vệ cũng vậy, bộ ba trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải đang thi đấu tốt, ăn ý với nhau, nên HLV Park Hang Seo sẽ không xáo trộn hàng thủ. Vị trí hậu vệ biên trái của Đoàn Văn Hậu cũng vậy. Bên cánh đối diện, 2 cầu thủ từng đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải là ở vòng bảng là Trọng Hoàng và Phan Văn Đức.

Người còn lại cạnh Văn Đức trong vai tiền đạo lùi có thể là Quang Hải, sau khi Hải được thử nghiệm thành công trong trận đấu với Campuchia, tỏ ra nguy hiểm hơn khi được đẩy lên chơi cao hơn, thay cho vai trò tiền vệ trung tâm mà Hải từng đảm nhận trong 3 trận đấu với Lào, Malaysia và Myanmar.

Người chơi cao nhất trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Anh Đức, bởi Anh Đức có ưu thế về kinh nghiệm và khả năng chớp thời cơ trước khung thành đối phương, so với cầu thủ đàn em Nguyễn Tiến Linh.

Còn ngược xuống hàng tiền vệ, nếu Quang Hải đã được đẩy lên cao đá như một tiền đạo lùi, Xuân Trường sẽ cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm với 2 cầu thủ Hùng Dũng và Đức Huy.Riêng Công Phượng và Văn Quyết có thể ngồi dự bị, là những quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo, dùng cho những thời điểm cần thiết trong quá trình trận đấu diễn ra.

Chuyên gia bóng đá nói gì trước giờ bóng lăn?

Theo HLV Mai Đức Chung, đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải đến giờ của đội tuyển Việt Nam. "Trận đấu này, Philippines là chủ nhà, họ được lợi về sân bãi và cũng có thể họ cố tình tận dụng lợi thế này để biến mặt sân xấu đi, gây ảnh hưởng lớn đến sở trường đá kỹ thuật của chúng ta mà bắt chúng ta phải chơi không chiến theo ý đồ của họ. Nhưng tôi tin ông Park không hề e ngại", ông Chung nói.

HLV Mai Đức Chung cũng dự đoán rằng ông Park sẽ gây bất ngờ cho Philippines về cách dùng người ở khu trung tâm hàng tiền vệ. Có thể Huy Hùng sẽ được đá chính nếu hồi phục hoàn toàn chấn thương bởi, cầu thủ này là người kinh nghiệm nhất, lại có khả năng phòng thủ tốt và đá ít chạm đơn giản nhất trong số các tiền vệ.

Nói về Philippines, ông Chung đánh giá lực lượng của họ không tốt bằng những quân bài mà HLV Park đang sở hữu: "Philippines không có tính gắn kết cao vì các cầu thủ tứ phương được lắp ghép khá muộn, chỉ đến khi sát giải họ mới trở về cống hiến. Nhưng họ lại mạnh ở chỗ đá rát, áp sát quyết liệt, nhưng hàng công của họ không sắc sảo". Theo ông Chung, nếu chúng ta cứ giữ vững lối đá kiên trì dưới thời ông Park, nhường cho họ lên tấn công thì khi ấy, họ sẽ hở sườn và chúng ta mới là người chiến thắng. Cơ sở để tôi tin vào một trận thắng của chúng ta là sự vững chắc ở hàng thủ, tiếp theo khả năng đột biến, tiếp đạn ở hàng tiền vệ rất tốt ở những tình huống phản công. Từ đó, HLV Mai Đức Chung tin rằng đội tuyển của chúng ta sẽ thắng 2-0 hoặc 2-1.

Đồng quan điểm, HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng đội bóng do HLV Sven-Goran Eriksson dẫn dắt không quá mạnh, không có những đường nét đặc biệt trong lối chơi và đội hình Việt Nam hoàn toàn có thể giành kết quả tốt trước đối thủ này để giành vé vào chung kết.

"Đá với Philippines chắc mọi người suy nghĩ dễ hơn Thái Lan. Philippines ở trận hòa Indonesia tối 25/11 tôi thấy không có gì đặc biệt cả, tích cực, tranh cướp, áp sát nhưng dứt điểm chỉ trông chờ vào những quả sút xa, khi vào vòng 16m50 họ lúng túng lắm. Dù cầu thủ Philippines cao to nhưng đánh đầu tôi thấy cũng thường, phòng ngự lại hớ hênh", HLV Lê Thụy Hải nhận xét.

"Tất nhiên Philippines đá đơn giản, chiến thuật 4-4-2 không quá sắc sảo, kỹ thuật không thật hay nhưng sức mạnh, áp sát thì tốt, chỉ có điều độ nguy hiểm không cao. Thủ môn Philippines nước ngoài thật đấy nhưng mà không thấy có gì nổi bật", nhà cầm quân giàu kinh nghiệm này nói thêm.

G.L

Chủ đề khác