VnReview
Hà Nội

Trung Quốc xây cầu kính bắc qua đường phố, đi bộ qua đường thôi cũng sợ hết hồn

Khi đi qua cây cầu kính bắc ngang qua đường phố đông đúc này, bạn sẽ có cơ hội quan sát dòng xe di chuyển ngay dưới chân và trải nghiệm cảm giác sợ hãi khi mặt kính có hiệu ứng như thể bị nứt vỡ.

Theo Shanghaiist, nếu có dịp đến thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc trong những ngày này, bạn sẽ có cơ hội đi qua cầy cầu kính vô cùng đặc biệt, bắc ngang qua đường phố phía dưới.

Cây cầu bằng kính này dài 100 mét và bắc ngang qua một con đường rộng gần ga xe lửa chính của thành phố. Người đi bộ khi qua cầu có thể thoải mái quan sát mọi thứ bên dưới vì mặt kính hoàn toàn trong suốt.

Cầu được tạo nên từ 52 tấm kính cường lực vô cùng chắc chắn. Có 4 tấm kính đặc biệt trên cầu được tích hợp các hiệu ứng đặc biệt có thể khiến bạn thót tim, ví dụ như hiệu ứng kính vỡ vụn. Tất nhiên bạn có thể yên tâm vì cây cầu kính này đã được thử nghiệm và đánh giá độ an toàn rất khắt khe.

Vài năm gần đây, Trung Quốc rộ lên trào lưu xây dựng các cây cầu kính đặt ở các vùng sơn thủy với mục đích tạo điểm nhấn và thu hút khách du lịch. Đơn cử có thể kể đến cây cầu kính dài nhất thế giới ở công viên Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam.

Cây cầu này cao 300 mét so với mặt đất, dài 430 mét và vắt qua hẻm núi lớn ở Trương Gia Giới. Một cây cầu khác khá nổi tiếng là cầu kính hình chữ U ở núi Vân Đài, Hà Nam. Cầu nằm ở độ cao 180 mét so với mặt đất và sử dụng tới 3 lớp kính cường lực trong suốt, có độ dày 2,54cm ghép lại với nhau.

Đoạn phóng sự về cây cầu kính lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Tiến Thanh

Chủ đề khác