VnReview
Hà Nội

Trớ trêu: Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy Note 9

Tài khoản Twitter của Samsung Mobile ở Nigeria đăng clip quảng cáo Galaxy Note 9, nhưng thật trớ trêu là lại sử dụng iPhone để đăng tweet và điều đó hiện hiện dưới con mắt cả triệu người.

SAmsung mobile

Điều tối kỵ bất thành văn của các hãng công nghệ là sử dụng sản phẩm của hãng đối thủ. Vậy mà Samsung đã ít nhất mắc hai sai lầm y hệt nhau: sử dụng iPhone để đăng quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy Note 9 trên Twitter.

Lần trước là Samsung Saudi đăng quảng cáo màn hình Super Amoled của Galaxy Note 9. Lần mới nhất là Samsung Mobile Nigeria đăng quảng cáo tương tự. Nhưng cả hai lần đều sử dụng ứng dụng Twitter trên iPhone với bằng chứng là dưới tất cả các tweet đều có "chữ ký" "qua ứng dụng Twitter dành cho iPhone". Điều đó có nghĩa là người của Samsung đang sử dụng điện thoại iPhone, dù là ở các vị trí địa lý rất cách biệt.

Theo PhoneArena, sau khi bị phát hiện, Samsung Mobile Nigeria đã xoá bài đăng, thậm chí xoá luôn tài khoản vì hiện nay không ai tìm thấy địa chỉ @SamsungMobileNG nữa. Tuy nhiên, xem ra xoá bài đăng hoặc tài khoản không phải là giải pháp triệt để. Thay vào đó, Samsung cần có quy định mạnh mẽ hơn, như cấm nhân viên quản trị các tài khoản mạng xã hội đại diện cho hãng sử dụng iPhone; hoặc là làm cách nào để thuyết phục nhân viên của mình rằng sản phẩm của Samsung Mobile tốt hơn iPhone.

Tuấn Phan

Chủ đề khác