VnReview
Hà Nội

Cậu bé 7 tuổi trở thành triệu phú đô la nhờ YouTube

Một cậu bé 7 tuổi đã trở thành ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất trên YouTube (thu nhập 22 triệu USD) nhờ các video đánh giá đồ chơi.

Cậu bé 7 tuổi kiếm được 22 triệu USD nhờ YouTube

Theo ước tính của tạp chí Forbes, cậu bé Ryan của kênh YouTube Ryan ToysReview đã vượt qua Jake Paul 500.000 USD để chiếm vị trí dẫn đầu trong dánh sách những YouTuber có thu nhập cao nhất trong năm qua. Video quảng bá một quả trứng bí ẩn khổng lồ màu xanh của Ryan ToysReview đã có hơn 1 triệu lượt xem từ hôm Chủ nhật.

Kênh Dude Perfect đứng ở vị trí thứ ba, kiếm được 20 triệu USD.

Thu nhập của Ryan, không bao gồm thuế hoặc các khoản phí khác, đã tăng gấp đôi so với năm trước.

Khi được kênh CNBC hỏi tại sao trẻ em lại thích xem kênh video của mình, Ryan (hiện đã 8 tuổi) trả lời: "Bởi vì cháu đang giải trí và cháu hài hước".

Kể từ khi kênh được thiết lập bởi cha mẹ của Ryan vào tháng 3 năm 2015, các video của kênh YouTube này đã có gần 26 tỷ lượt xem và 17,3 triệu người theo dõi.

Theo Forbes, trong 22 triệu thu nhập trong năm qua của Ryan thì chỉ có 1 triệu USD được tạo ra từ quảng cáo được hiển thị trong video, phần còn lại đến từ các bài đăng được tài trợ. Những món đồ chơi nổi bật trong video của Ryan thường dễ dàng cháy hàng ngay sau đó.

Cậu bé 7 tuổi kiếm được 22 triệu USD nhờ YouTube

Vào tháng Tám, Walmart bắt đầu bán một loạt đồ chơi và quần áo độc quyền mang tên Ryan's World. Trong một đoạn video, người ta thấy Ryan và cha mẹ cậu đang tìm kiếm đồ chơi tại một cửa hàng Walmart. Video này sau đó nhanh chóng cán mốc 14 triệu lượt xem sau 3 tháng.

Doanh thu từ thỏa thuận với Walmart sẽ giúp thu nhập của Ryan tăng lên đáng kể trong năm tới.

Vì vẫn còn là một đứa trẻ, 15% thu nhập của Ryan được đưa vào một tài khoản ngân hàng mà cậu chỉ có thể sử dụng khi đủ tuổi theo quy định của pháp luật.

Chị em sinh đôi của Ryan cũng có một số video trên kênh YouTube có tên Ryan's Family Review.

Một video có tiêu đề "Top 10 thí nghiệm khoa học bạn có thể làm ở nhà cho trẻ em" với sự tham gia của ba đứa trẻ đã có hơn 26 triệu lượt xem.

Daniel Middleton, game thủ Minecraft đứng đầu danh sách năm 2017 với thu nhập 16,5 triệu đô la, đã tụt xuống vị trí thứ tư.

Trong khi Jake Paul tăng sáu bậc lên vị trí thứ hai, Logan Paul tuột xuống vị trí thứ 10 với thu nhập 14,5 triệu USD (cao hơn 3 triệu USD so với năm 2017).

Hồi tháng Giêng, Logan Paul đã đưa ra lời xin lỗi khi để lộ cơ thể rõ ràng của một nạn nhân tự tử ở Nhật Bản trong video của mình. Google – chủ sở hữu của YouTube - đã xóa các kênh của Paul khỏi chương trình Google Preferred – đây là một mạng lưới video rộng khắp của YouTube với 12 danh mục được ưa chuộng bởi giới trẻ độ tuổi từ 18-32 tuổi tại Mỹ như công nghệ, xe cộ, làm đẹp… trong suốt 4 năm qua. Mỗi danh mục sẽ có một loạt các kênh phát sóng và thông tin đầy đủ về lượng người theo dõi. Những nhà quảng cáo tham gia chương trình này sẽ được đăng nội dung tiếp thị trên 5% kênh nổi tiếng nhất mỗi danh mục.

Bạch Đằng

Chủ đề khác