VnReview
Hà Nội

Nữ giám đốc Facebook Việt Nam bất ngờ từ chức chỉ sau 9 tháng

Bà Lê Diệp Kiều Trang là một trong những nhân vật nổi danh trong giới startup Việt Nam với bảng thành tích và gia thế "khủng".

Cách đây không lâu, trên Facebook cá nhân của mình, bà Lê Diệp Kiều Trang – Giám đốc Facebook Việt Nam – đã đăng tải thông báo cho biết bà quyết định từ chức do không sắp xếp được công việc gia đình, chỉ 9 tháng sau khi gia nhập Facebook.

Bà Trang gia nhập gia đình Facebook vào tháng 3 năm 2018, đương nhiệm vị trí giám đốc Facebook khu vực Việt Nam và làm việc tại trụ sở tại Singapore.

Bà Lê Diệp Kiều Trang trong một lần phỏng vấn

Được biết, bà Lê Diệp Kiểu Trang vốn là một nhân vật nhiều tiếng tăm trong cộng đồng startup với gia đình có bề dày truyền thông kinh doanh, nhiều người thân đảm nhận những vị trí CEO, Phó tổng giám đốc... Ngoài ra, bảng thành tích từ học tập cho tới công việc của bà Kiều Trang cũng rất "khủng": Thủ khoa cả đầu ra và đầu vào Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), giành học bổng lớn ở nhiều trường đại học danh giá trên thế giới như Oxford (Anh), MIT (Mỹ).

Lê Diệp Kiều Trang, sau khi rời MIT, đã đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey hàng đầu thế giới. Sau đó, cô gái sinh năm 1980 này đã cùng chồng là Vũ Xuân Sơn, tên thường gọi là Sonny Vũ, sáng lập nên Misfit Wearables.

Misfit Wearables, startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới, trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple, và tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015.

VH

Chủ đề khác