VnReview
Hà Nội

Phong thuỷ không tốt, 40 quả cầu trang trí sân Mỹ Đình được dịch chuyển để phá dớp cho tuyển Việt Nam

Tối 5/12 - một ngày trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Philippines, Ban tổ chức trận đấu đề nghị lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho tạm dịch chuyển toàn bộ 40 quả cầu trang trí vì cho rằng phong thuỷ không tốt, nhằm phá ‘dớp' chỉ hòa hoặc luôn thua trên sân Mỹ Đình tại các trận bán kết AFF Cup.

Đó là 40 quả cầu bằng đá khổng lồ được đặt trang trí phía ngoài khán đài B của sân Mỹ Đình. Giữa các quả cầu này được nối bằng sợi xích to.

40 quả cầu đá trang trí sân Mỹ Đình được dịch chuyển để phá dớp cho tuyển Việt Nam

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có yêu cầu di chuyển số bóng xích này đi nơi khác. Chúng tôi đã hoàn thành công việc này trong đêm qua" - vị lãnh đạo Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết.

Một quan chức của Khu liên hợp cho biết trên báo Thanh Niên: "Đúng là ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển. Thôi thì chúng ta cứ làm mọi cách sao cho tốt nhất để đội tuyển yên tâm thi đấu. Theo tôi được biết từ năm 2004 đến 2014, Việt Nam hòa 3 trận và thua 2 ở bán kết AFF Cup".

;"Vậy sau trận đấu, những quả cầu này sẽ được xử lý như thế nào?". Quan chức này cho hay: "Thì chúng tôi lại cho di chuyển về chỗ cũ như trước".

Thông tin này đang gây xôn xao trong dư luận. Phần lớn người dân vẫn cho rằng, thắng hay thua là do thực lực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ nước nhà cùng chiến thuật của huấn luyện viên. Chuyện "tâm linh", "lấy hên" chỉ là một "chuyện bên lề" vui vẻ liên quan tới trái bóng.

Ngoài ra, cách xử lý đối với các quả cầu này có vẻ không ổn. Nếu như việc dịch chuyển các quả cầu có lý do là "phong thuỷ không tốt, thì ban quản lý sân Mỹ Đình nên tính cách dịch chuyển vĩnh viễn các quả cầu này chứ nhỉ? Nếu tuyển Việt Nam thua, có lẽ nên xem thêm yếu tố khác ngoài yếu tố phong thuỷ của các quả cầu. Còn nếu tuyển Việt Nam thắng, thì có thể coi là "phong thuỷ" đã hỗ trợ, nhưng thắng xong lại dịch chuyển vào chỗ cũ thì có phải "lừa" thần thánh hay không? Mỗi trận bóng quan trọng sau này lại cứ đi dịch ra dịch vào như thế?

M.A

Chủ đề khác