VnReview
Hà Nội

Luxembourg sắp miễn phí giao thông công cộng cho người dân

Quốc gia châu Âu nhỏ bé Luxembourg đang thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Vừa qua, Thủ tướng Luxembourg, Xavier Bettel, đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai. Vào thời điểm đó, liên minh cầm quyền của ông đã công bố kế hoạch khiến Luxembourg khác biệt với mọi quốc gia khác trên thế giới. Đó là, vào mùa hè 2019, tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở đất nước này sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Luxembourg là một quốc gia nhỏ nhưng có tỷ lệ xe hơi cao nhất trong Liên minh châu Âu: cứ 1.000 người dân lại có 662 xe hơi. Gần 200.000 người từ các quốc gia láng giềng của Pháp, Bỉ và Đức đi làm ở Luxembourg. Mỗi ngày, dân số của thành phố thủ đô phình to gấp năm lần do đi lại.

Việc miễn phí các loại hình giao thông công cộng, như tàu điện và xe buýt được kỳ vọng sẽ khuyến khích mọi người sử dụng dịch vụ. Điều đó không chỉ làm giảm lưu lượng phương tiện cá nhân mà còn tốt hơn cho môi trường.

Luxembourg là quốc gia nhỏ bé, vì vậy sáng kiến ​​này chắc chắn sẽ không đủ sức giải quyết vấn đề phát thải toàn cầu. Tuy nhiên, nếu mọi người quyết định tận dụng phương tiện công cộng miễn phí của chính phủ, các quốc gia khác có thể thấy giá trị và đi theo sự dẫn dắt của Luxembourg. Giao thông công cộng miễn phí trở thành một cách để giải quyết vẫn đế tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Hoàng Lan

Chủ đề khác