VnReview
Hà Nội

Một vòng #BeALPHA – “ngày hội” trải nghiệm máy ảnh Sony lớn nhất 2018

#BeALPHA – sự kiện trải nghiệm máy ảnh Sony Alpha lớn nhất 2018 cùng các nhiếp ảnh gia nổi tiếng vừa diễn ra tại Tajmasago, Tp. Hồ Chí Minh vào ngày hôm nay 8/12. Đây thực sự là ngày hội của những người có chung niềm đam mê nhiếp ảnh, là sân chơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như được tận tay trải nghiệm, chụp thử những mẫu máy ảnh mới nhất của Sony.

Tại #BeALPHA, Sony tỏ ra khá "hào phóng" khi cho phép người tham gia được tận tay mượn máy, tự mình sử dụng, trải nghiệm, chụp thử các dòng máy ảnh chuyên nghiệp Full-Frame không gương lật của Sony, các dòng ống kính cao cấp Sony G Master, cùng các dòng máy ảnh đa dụng nhỏ gọn Cyber-shot RX Series.

Số lượng sản phẩm dùng thử lên đến hơn 250 máy ảnh và ống kính đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của tất cả những người tham gia sự kiện. Đông đảo người dùng cả nam lẫn nữ từ nhiều lứa tuổi đã xếp hàng từ sớm đế có cơ hội tự tay sử dụng các máy ảnh cao cấp của Sony và thoải mái ngắm chụp, sáng tác.

Sony cũng bố trí đội ngũ người mẫu đông đảo với nhiều bối cảnh chụp đa dạng từ ảnh ngoại cảnh outdoor, ảnh cưới, ảnh hồ bơi, bikini, ảnh vận động viên thể thao nhào lộn, bơi lội, cảnh các vũ công nhảy múa và cả bối cảnh chụp trong nhà với studio được thiết lập ánh sáng chuyên nghiệp.

Đáng chú ý, tại #BeALPHA, những kinh nghiệm có giá trị bằng rất nhiều năm thử-sai, những bí kíp chụp và xử lý ảnh đặc sắc đã được nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng chia sẻ với người tham gia sự kiện.

Đó là những kinh nghiệm quý báu của sport photographer chuyên nghiệp - phóng viên ảnh Nguyễn Độc Lập - người đứng sau loạt hình ảnh của đội tuyển U23 Việt Nam cũng như hành trình của rất nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng. Trong lĩnh vực báo chí, ảnh đẹp đôi khi không quan trọng bằng bấm máy đúng lúc, chọn góc hợp lý, nhất là giây phút vận động viên nước nhà giành chiến thắng,... Đó cũng là thách thức của phóng viên ảnh khi phải truyền tải những cảm xúc sẽ không bao giờ quay trở lại trong thời khắc quyết định.

Sport photographer chuyên nghiệp - phóng viên ảnh Nguyễn Độc Lập đang chụp thử ống kính Tele FE 400mm F/2.8 GM OSS

Bên cạnh đó, còn có những "bí kíp" về nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực và cách sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo sự khác biệt với photographer MVC Thịnh, cách tiếp cận và khai thác các chủ đề chụp ảnh chân dung đường phố với nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng, hay đề tài đang rất thịnh hành trong giới trẻ là hướng dẫn cách khai thác nội dung, thủ thuật quay và dựng video sử dụng cho Facebook/Youtube/Instagram với Vlogger Tùng Phạm.

Photographer MVC Thịnh với những chia sẻ về nhiếp ảnh ẩm thực, cách chụp món ăn

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ về cách chụp ảnh đường phố, street life

Tiếp đến, nhiếp ảnh Andre Lưu hướng dẫn hậu kỳ nâng cao dành cho ảnh phong cảnh bằng phần mềm Adobe Lightroom và Luminosity Mask Photoshop, nhiếp ảnh gia Danny Nguyễn đưa người tham dự đến với thế giới của ánh sáng với chủ đề làm quen với Color Gel trong nhiếp ảnh thời trang.

Nhiếp ảnh gia cưới Tuấn Liebe tác nghiệp trên một set tiệc cưới ngoài trời, chia sẻ về chụp ảnh phóng sự cưới và cách xử lý tình huống phát sinh khi tác nghiệp thực tế, cùng videographer Nguyễn Thành Luân nói về quay phim phóng sự cưới và những kinh nghiệm tái hiện những khoảnh khắc trọng đại của lễ cưới.

Đáng tiếc là sự kiện #BeALPHA chỉ diễn ra từ 9:00 – 18:00 vào một ngày duy nhất là hôm nay 8/12 tại Tajmasago, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Chưa rõ Sony có tổ chức thêm #BeALPHA tại Hà Nội hay các thành phố khác tương tự như sự kiện Sony Show thường niên của họ hay không. Dù sao, đây cũng là động thái đáng ghi nhận của Sony với cộng đồng yêu nhiếp ảnh, nhất là trước sự cạnh tranh khốc liệt của Canon và Nikon ở mảng mirrorless full frame.

Thành Đạt

Chủ đề khác