VnReview
Hà Nội

Ngày hội nhiếp ảnh Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 ra quân đồng loạt ở 13 tỉnh

Gần 1.000 bạn trẻ trên 13 tỉnh thành ra quân trong ngày khai mạc ngày hội nhiếp ảnh Help-Portrait năm nay.

Sáng hôm qua (8/12), sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề "Du hành qua ảnh" đã chính thức khai mạc tại 13 tỉnh, thành trên cả nước với sự tham gia của gần 1000 bạn trẻ là các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên. Diễn ra trong một ngày duy nhất, chương trình dự kiến sẽ lưu giữ và gửi tặng 10.000 bức ảnh cho những bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 40 điểm chụp trên toàn quốc.

Với chủ đề "Du hành qua ảnh", sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 sẽ chụp và trao tặng những bức ảnh gắn với phông nền thể hiện ước mơ của người được chụp. Qua hình thức mới mẻ và sáng tạo này, sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 hy vọng sẽ truyền cảm hứng đến cộng đồng để họ tiếp tục hiện thực hóa những ước mơ mình ấp ủ. Đây cũng được xem là điểm nhấn độc đáo, tạo nên sự khác biệt của sự kiện năm nay so với những năm trước đây.

;

Bên cạnh hoạt động chụp ảnh gắn với phông nền ước mơ, tại các điểm chụp là bệnh Viện, nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các tình nguyện viên cũng sẽ tổ chức tiệc đón Giáng sinh cho những thiên thần nhỏ kém may mắn. Những phần quà nhỏ gồm sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi… cho các em cũng được các nhà hảo tâm quyên tặng nhân sự kiện đặc biệt này.

Bên cạnh hoạt động chụp ảnh, chương trình còn tổ chức đón Giáng sinh cho những em nhỏ kém may mắn

Được tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào ngày 4/12/2010, với 120 tình nguyện viên, sau 9 năm, phong trào chụp ảnh trao tặng cộng đồng mang tên Help-Portrait đã được lan tỏa và nhân rộng ra nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt, ngoài những ngày chương trình được tổ chức đồng loạt trên cả nước, các nhóm tình nguyện viên đã chủ động tìm đến những huyện nghèo vùng sâu vùng xa để chụp và tặng ảnh cho người dân vào bất cứ thời điểm nào thích hợp. Theo thống kê, đến nay Help-Portrait đã có 59.292 bức ảnh được trao tặng.

Help-Portrait lần thứ 9 được phối hợp tổ chức bởi: Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam (TP HCM), Chương trình Ước Mơ Của Thuý (Báo Tuổi Trẻ) và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh. Chương trình được thực hiện với sự tài trợ: giấy và mực in của Canon Marketing Việt Nam; kinh phí tổ chức của Mekong Communications và một số mạnh thường quân, các tình nguyện viên khác từ việc bán và mua của các chương trình đấu giá thiết bị trên các diễn đàn.

TT

Chủ đề khác