VnReview
Hà Nội

Malaysia vs Việt Nam: Đội hình dự kiến, nhận định chung kết lượt đi

19h45 ngày 11/12, trận chung kết lượt đi giữa Malaysia - Việt Nam sẽ diễn ra trên sân khách Bukit Jalil. Trận đấu được đánh giá là rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo, đội tuyển của chúng ta cần phải có được đấu pháp thật hợp lý để có được kết quả có lợi nhất.

Đội hình xuất phát dự kiến của đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo gần đây thường áp dụng đội hình 3-4-3 cho đội tuyển Việt Nam, và trận đấu tối nay có lẽ cũng không ngoại lệ. Trong đội hình xuất phát, vị trí thủ môn gần như chắc chắn thuộc về Đặng Văn Lâm, sẽ rất bất ngờ nếu anh phải ngồi dự bị. Ở một giải đấu cúp, trừ khi có biến cố hay phong độ tệ hai còn không HLV trưởng rất khó loại bỏ thủ môn số 1 của mình ra khỏi đội hình thi đấu.

Phía trên anh vẫn là bức tường chắn với bộ ba Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải. Những cầu thủ này đã chơi tốt trong hầu hết các trận đấu. Những bàn thua ở trận gặp Philippines đều khá khó tránh khỏi. Vì vậy, không lý do gì để loại bỏ ai trong số 3 cầu thủ này. Hai bên cánh, Văn Hậu và Trọng Hoàng đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Đôi cánh này hoạt động bền bỉ và có sự di chuyển hợp lý tạo thế cân bằng cho hai biên của đội tuyển Việt Nam.

5 cầu thủ tuyến dưới sẽ là những sự lựa chọn khó thay thế, nhưng ở những vị trí còn lại sẽ có nhiều thay đổi. Vị trí chắc xuất tiếp theo ở hàng tiền vệ sẽ là Quang Hải và Hùng Dũng, những người đã làm tốt nhiệm vụ trong các trận đấu vừa qua.

Với việc kéo Quang Hải xuống dưới, phía trên Công Phượng sẽ trở lại đội hình đá chính. Sự nguy hiểm thường trực mà Công Phượng tạo ra sẽ là cần thiết để đối thủ phải dè chừng. Văn Đức vẫn sẽ đảm nhận ở phía cánh phải cho đội tuyển Việt Nam, khi mà Văn Quyết cho thấy anh thiếu ổn định khi bị pressing. Còn lại, vị trí trung phong vẫn sẽ thuộc về Anh Đức, một người vẫn hội tụ đủ phẩm chất của một trung phong ở tuổi 33.

Chuyên gia nói gì về trận chung kết lượt đi?

Nói về trận chung kết lượt đi, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao sức mạnh của Malaysia trước khi trận tái đấu diễn ra trên đất bạn. Theo ông, sau khi thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng, Malaysia như lột xác, họ đánh bại Myanmar đầy thuyết phục để lấy vé đi tiếp. Ấn tượng hơn nữa là trận hòa trên thế thắng trước Thái Lan tại SVĐ Bukit Jalil, tếp theo là tỷ số 2-2 ở trận bán kết lượt về cũng đầy kiên cường.

Do đó, ông Chung dự đoán đội tuyển của chúng ta sẽ có một trận đấu khó khăn khác hẳn so với lần gặp nhau ở vòng bảng. "Có thể bản lĩnh sẽ giúp Việt Nam đứng vững trước sức ép của 80 nghìn CĐV đội bạn, nhưng chúng ta phải đối đầu thực sự với lối đá bốc đồng và nặng sức mạnh của Malaysia. Những yếu tố kể trên của họ, tôi nghĩ là sẽ tạo ra sự cân bằng giữa họ với lối đá khó lường và nhân sự đa dạng của chúng ta", ông Chung nhận định.

Theo vị HLV kỳ cựu này, trận chung kết không có chỗ cho sự sai lầm, bởi vì sai một ly sẽ đi một dặm. Dù nhận định thế trận sẽ nghiêng về Malaysia, nhưng ông Chung cũng hi vọng sự chặt chẽ trong lối chơi mà Việt Nam đã thể hiện trong thời gian qua sẽ tiếp tục được phát huy, đây là cơ sở để giúp đội tuyển chúng ta đứng vững tại chảo lửa Bukit Jalil. "Tôi dự đoán tỷ số sẽ là một trận hòa, có thể là 1-1", HLV Mai Đức Chung dự đoán kết quả trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Dự đoán tỷ số hòa cũng là nhận định và là mong muốn của BLV Quốc Khánh, BLV Quang Tùng, đạo diễn Trọng Trinh và MC Thành Trung. "Kinh nghiệm cho thấy Việt Nam thường chơi tốt trên sân khách. Do vậy, tôi mong muốn đội tuyển Việt Nam hòa có bàn thắng ở trận chung kết lượt đi để tạo lợi thế cho lượt về tại SVĐ Mỹ Đình. Tôi dự đoán kết quả trận đấu là 1-1",; BLV Quốc Khánh, Phó Trưởng Ban sản xuất các chương trình Thể Thao VTV chia sẻ.

"Đội tuyển Việt Nam nên đá công đôi công ngay từ đầu trận chung kết lượt đi này để giành lợi thế về tỉ số, sau đó đá phòng thủ để lượt về tính tiếp với Malaysia tại sân nhà. Tôi mong muốn là Việt Nam thắng Malaysia 1-0", đó là nhận định của đạo diễn Trọng Trinh, người cũng luôn dành sự quan tâm, tình yêu đặc biệt cho đội tuyển nước nhà. Đạo diễn Trọng Trinh cũng dự đoán tỉ số của trận đấu là 1-1.

Đồng quan điểm, MC Thành Trung cũng cho biết về lý trí anh dự đoán kết quả của trận chung kết lượt đi là 1-1, còn trái tim tmong muốn kết quả 1-0, chiến thắng nghiêng về đội tuyển Việt Nam: "Malaysia đang mạnh trở lại, sẽ mạnh hơn, nguy hiểm hơn khi họ thi đấu tại sân nhà. Hiện Malaysia rất mạnh về thể lực, tốc độ, lối chơi tương đối đa dạng. Do vậy, đội tuyển Việt Nam phải chơi thận trọng và tỉnh táo hơn bao giờ hết, tuy nhiên đội tuyển của chúng ta không chỉ mạnh về phòng ngự, khi có cơ hội các cầu thủ vẫn có thể tạo ra bàn thắng".

Tổng hợp

Chủ đề khác