VnReview
Hà Nội

Các tỷ phú và giới quý tộc thế giới đua nhau cho con học tiếng Trung

Như một trào lưu, giới tỷ phú và quý tộc thế giới đang đua nhau cho con em mình học tiếng Trung Quốc.

Các tỷ phú và giới quý tộc đua nhau cho con học tiếng Trung Quốc

Theo Business Insider, học môn ngôn ngữ thứ 2 đã được chứng minh sẽ mang lại nhiều lợi ích về nhận thức, sức khỏe và giáo dục. Nó cải thiện sự phát triển của não, có thể bảo vệ chống lại chứng mất trí và giúp kéo dài sự tập trung.

Và tiếng Quan thoại dường như là ngôn ngữ "nóng" tại thời điểm này. Nhiều gia đình giàu có hoặc quý tộc bắt đầu cho con em của họ học tiếng Quan thoại ngay từ lúc còn rất nhỏ.

Tiếng Trung là ngôn ngữ có nhiều người bản ngữ nhất trên thế giới (khoảng 1,2 tỷ người nói tiếng Trung). Có hai phương ngữ chính tạo nên ngôn ngữ Trung Quốc - tiếng phổ thông (Quan thoại) và tiếng Quảng Đông - và 1 tỷ trong tổng số người nói tiếng Trung Quốc sử dụng tiếng phổ thông. Chỉ riêng số lượng người sử dụng cũng đủ thấy tiếng phổ thông Trung Quốc quan trọng như thế nào với các hoạt động thương mại trong tương lai.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, nhiều gia đình giàu có trên thế giới đã cho con cái của mình theo học tiếng phổ thông Trung Quốc.

Jeff và MacKenzie Bezos

Các tỷ phú và giới quý tộc đua nhau cho con học tiếng Trung Quốc

Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos và vợ MacKenzie có bốn đứa con và đã thử nghiệm nhiều môn học khác nhau để giáo dục con cái.

MacKenzie nói với phóng viên tạp chí Vogue: "Chúng tôi đã thử tất cả mọi thứ ... bao gồm du lịch trái mùa, thí nghiệm khoa học nhà bếp, ấp trứng, học tiếng Quan Thoại, chương trình toán học Singapore, tham gia các câu lạc bộ và thể thao với những đứa trẻ hàng xóm khác".

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Các tỷ phú và giới quý tộc đua nhau cho con học tiếng Trung Quốc

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã chọn học tiếng Quan thoại cách đây vài năm và đã cải thiện rất nhiều, anh có thể thực hiện bài phỏng vấn 30 phút bằng ngôn ngữ này. Vợ anh, Priscilla Chan, là một người Trung Quốc và nói tiếng Quảng Đông trôi chảy.

Cặp vợ chồng đã dạy tiếng phổ thông cho con gái Max. Zuckerberg đã tải lên một video trên Facebook cho thấy trợ lý cá nhân AI của mình dạy Max nói tiếng phổ thông.

Ivanka Trump và Jared Kushner

Các tỷ phú và giới quý tộc đua nhau cho con học tiếng Trung Quốc

Gia đình con gái tổng thống Mỹ là Ivanka Trump và Jared Kushner có ba đứa con và thuê một người giữ trẻ nói tiếng Quan Thoại để dạy cho bọn trẻ.

Con gái lớn của họ Arabella, 5 tuổi, đã thể hiện khả năng ngôn ngữ của mình bằng cách hát bài hát "Chúc mừng năm mới" bằng tiếng Trung vào đầu năm 2017.

Hoàng tử William và Kate Middleton

Các tỷ phú và giới quý tộc đua nhau cho con học tiếng Trung Quốc

Cặp vợ chồng hoàng gia có ba con. Con trai lớn của họ, Hoàng tử George, từ 4 tuổi đã bắt đầu học tại trường Thomas 'Battersea ở London, nơi dạy Hoàng tử George tiếng Trung Quốc.

Cách đây vài năm, Hoàng tử William cũng từng chúc mừng năm mới bằng cả tiếng Anh và tiếng Quan thoại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác