VnReview
Hà Nội

Google: Vẫn đang cân nhắc chưa mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Mặc dù đánh giá cao về cách doanh nghiệp và người dân Việt Nam sử dụng công nghệ nhưng Google cho biết chưa có thông tin về việc mở văn phòng đại diện tại đây.

Trả lời báo chí qua email, bộ phận truyền thông của Google châu Á Thái Bình Dương phụ trách thị trường Việt Nam cho biết sẽ chưa mở văn phòng đại diện của Google tại Việt Nam.

Một góc văn phòng Google tại Singapore

"Chúng tôi luôn hào hứng khi nhìn thấy cách các doanh nghiệp và người dân sử dụng công nghệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau trước khi quyết định mở văn phòng đại diện và hiện nay chưa có thông tin để công bố về việc này", đại diện Google tuyên bố.

Tuyên bố này được phát đi sau khi ngày hôm qua, Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google cho biết đã được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ tại Việt Nam và thấy khích lệ về mức độ ứng dụng công nghệ của họ, cùng mục tiêu của Việt Nam trong đào tạo 1.000 kỹ sư công nghệ chất lượng quốc tế.

Trước đó, có các thông tin trên truyền thông cho rằng Google sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm 11/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch Tập đoàn Google sang thăm và làm việc với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google. Ảnh: VGP/Thành Chung

"Tôi cho rằng với lợi thế về thị trường và khả năng thích ứng của nguồn nhân lực trẻ đủ để tạo nên sức hấp dẫn cho Google mở văn phòng đại diện tại Việt Nam", website Chinhphu.vn trích lời Phó Thủ tướng.

Đáp lại, cũng theo website Chinhphu.vn, Phó Chủ tịch Kent Walker cho biết Google đang tìm hiểu các bước để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam trên nguyên tắc chung của tập đoàn này là bảo đảm các quy định ở các nước sở tại không trái với cam kết quốc tế.

Trả lời của Google châu Á - Thái Bình Dương cho thấy sự thận trọng thường thấy của các tập đoàn lớn, bởi thực tế kế hoạch mở văn phòng đại diện tại Việt Nam chưa có thông báo nào chính thức từ tập đoàn mẹ. Đó có thể là một chủ trương từ tập đoàn mẹ mà ông Phó Chủ tịch Google Ken Walker mới nắm rõ, và từ chủ trương đến khâu triển khai và chính thức mở văn phòng còn rất nhiều khâu và thủ tục. Vì thế, tuy Google châu Á - Thái Bình Dương chưa khẳng định việc mở văn phòng tại Việt Nam, nhưng chúng ta vẫn có thể chờ đợi điều đó sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Thành Đạt

Chủ đề khác