VnReview
Hà Nội

102 tuổi - có lẽ cụ bà này là vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất thế giới

Người phụ nữ 102 tuổi này có thể là vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất thế giới.

102 tuổi - có lẽ cụ bà này là vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất thế giới

Theo Mashable, Irene O'Shea đã trở thành người già nhất nhảy dù ở tuổi 102 và 194 ngày. Người nhảy dù lớn tuổi nhất được ghi nhận trước đó là Kenneth Meyer – ông thực hiện một cú nhảy vào năm 2017 lúc tròn 102 tuổi 172 ngày.

Vào Chủ nhật, bà O'Shea đã mang dù, lên một chiếc trực thăng cùng người hướng dẫn của mình. Sau đó, bà đã thực hiện cú nhảy ở độ cao 14.000 feet (4,2 km).

Sau khi con gái chết vì bệnh thần kinh vận động - một chứng rối loạn thoái hóa còn được gọi là Bệnh ALS hoặc Lou Gehrig - 10 năm trước, O'Shea bắt đầu nâng cao nhận thức và kinh phí cho nghiên cứu. Đây là lần nhảy dù thứ 3 của bà cho Hiệp hội Bệnh thần kinh ở Nam Úc để gây quỹ. Lần đầu tiên là vào sinh nhật lần thứ 100 của bà (năm 2016).

Theo báo cáo của SA Skydiving, chuyến nhảy dù đã diễn ra hoàn hảo.

O'Shea và người hướng dẫn của bà, Jed "đã hoàn thành một cú rơi tự do, đẹp đẽ... qua những đám mây trước khi bung dù".

SA Skydiving cho biết thêm: "Sau đó, họ bay quanh bầu trời tuyệt đẹp phía trên Langhorne Creek, tận hưởng khung cảnh của Hồ Alexandrina, Coorong và Murray Mouth". Cùng lúc đó, cháu chắt của bà đang đợi bà ở bãi đáp với những cái ôm chúc mừng.

Mặc dù O'Shea và Meyer đã đánh bại các kỷ lục thế giới đang nắm giữ trước đó, nhưng họ không được ghi vào sách Kỷ lục Guinness thế giới cho mục người nhảy dù cao tuổi nhất (nam và nữ). Không rõ tại sao, nhưng như Business Insider lưu ý rằng tổ chức Guinness thế giới thường có một quy trình xem xét các nỗ lực trước khi kỷ lục được thiết lập.

O'Shea cho biết bà không nghĩ mình là người "phi thường". Bà nói: "Theo quan điểm của mình, tôi thấy tôi chỉ là một người bình thường".

Bạch Đằng

Chủ đề khác