VnReview
Hà Nội

Bạn có biết hệ điều hành nào được dùng để "thăng hoa" nhiều nhất trên Pornhub trong năm 2018?

Như thường lệ, đến tháng 12 thì các website nổi tiếng, được nhiều người truy cập lại đưa ra thống kê chung về hoạt động của người dùng trong suốt một năm qua.

Đương nhiên trong những website ấy thì không thể thiếu Pornhub. Bên cạnh những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, thể loại phổ biến nhất, quốc gia có thời gian xem nhiều nhất (Philippines), trong khuôn khổ bài viết này hãy cùng xem những nền tảng, trình duyệt nào được nhiều người lựa chọn để "thăng hoa" trong năm 2018 nhé.

Trước tiên là hệ điều hành trên máy tính, Windows chiếm ngôi vô địch với tỉ lệ truy cập lên đến 77,1% (giảm 3% so với năm ngoái), macOS của Apple đứng thứ hai, tăng 1% lên 15,6%. Cái tên nổi bật nhất là Chrome OS (được thiết kế cho môi trường giáo dục, học sinh giáo viên) tăng 30% lên 1,4%, dù vậy vẫn thua Linux (2%).

Với hệ điều hành cho di động, không quá ngạc nhiên khi Android chiếm tỉ lệ lớn nhất với 54,4% lượng truy cập, theo sau là iOS với 44,4%. So với năm ngoái, tỉ lệ dùng máy Apple lên Pornhub đã giảm 2%, Android tăng 2% riêng Windows Phone giảm đến 50% xuống chỉ còn 0,9%, kết quả không quá bất ngờ khi thị phần Windows Phone trong năm 2018 gần như là con số 0.

Về phần trình duyệt máy tính, Google Chrome đứng đầu với tỉ lệ 57,3%, tăng đến 8% so với năm ngoái, kế tiếp là Microsoft Edge tăng 17% lên 9,8%, vượt qua Firefox (9,6%), Internet Explorer (9,4%) và Safari (7,9%).

Đến với trình duyệt di động, Chrome tiếp tục chiến thắng với tỉ lệ truy cập 44,1%, theo sát nút phía sau là Safari với 40,1%. Năm 2017, cả Chrome và Safari đều có tỉ lệ truy cập bằng nhau.

Cái tên có sự tăng trưởng mạnh nhất là trình duyệt mặc định trên smartphone Samsung với mức tăng tròn vẹn 69% lên 4,9%. Phần "trình duyệt khác" cũng tăng 20% lên 8,3%, nhưng không rõ trong đó gồm những trình duyệt nào, có thể là Microsoft Edge, Dolphin, Firefox,…

Theo Android Authority, trình duyệt mặc định của Android chiếm tỉ lệ chỉ 1%. Đây từng là trình duyệt mặc định trên Android trước khi Chrome phát hành năm 2012.

Nhìn chung, Google và Apple là hai cái tên nổi bật nhất cả về nền tảng lẫn trình duyệt được sử dụng để lên Pornhub nhiều nhất, đặc biệt là Apple bởi sản lượng smartphone của hãng trong Q3/2018, theo báo cáo của Counterpoint Research chỉ chiếm 12%, tất nhiên con số này không tính iPad còn thống kê Safari trên iOS của Pornhub bao gồm cả iPhone và iPad.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác