VnReview
Hà Nội

Tròn 1 tuần lên sóng, YouTube Rewind 2018 trở thành video hứng “dislike” nhiều nhất lịch sử

Không lâu sau khi có thông tin YouTube Rewind 2018 là video có lượng dislike nhiều thứ hai trong lịch sử, video của YouTube đã chính thức soán ngôi cả MV Baby và trở thành video sở hữu lượng dislike khủng nhất, lên tới 10 triệu lượt tính tới thời điểm này.

Tính tới ngày 14/12, tức tròn 1 tuần kể từ khi công bố video YouTube Rewind 2018, tổng hợp các xu hướng và trào lưu nổi bật trong năm 2018, video này đã nhanh chóng hứng một "rổ gạch đá" từ cộng đồng mạng và nghiễm nhiên trở thành video có lượng dislike nhiều nhất trong lịch sử tính tới nay.

Theo 9to5google, YouTube Rewind 2018 đã nhận được hơn 10 triệu lượt nhấn dislike chỉ sau 7 ngày, qua đó đánh bại cả MV Baby của Justin Bieber.

Thậm chí một tài khoản đã so sánh vui rằng, MV ca nhạc Baby mất tới 9 năm mới có được 9,5 triệu lượt dislike trong khi đó, YouTube Rewind 2018 chỉ mất có 1 ngày mà đã sở hữu tới 5 triệu lượt nhấn dislike. Quả là một tốc độ chóng mặt.

Bên cạnh đó, một MV ca nhạc nay đã có tới 2 tỷ lượt xem mới có được từng ấy lượt dislike trong khi một video tổng hợp mới chỉ có 120 triệu lượt xem đã đạt được thành tích "đáng xấu hổ" như vậy.

MV Baby của Justin Bieber đã chính thức bị soán ngôi

Đã có nhiều YouTuber như Marques Brownlee và Phillip DeFranco lên tiếng giải thích lý do tại sao YouTube Rewind 2018 lại bị chê bai nhiều đến vậy. Brownlee cho rằng, YouTube Rewind 2018 đã gạt bỏ các giá trị cộng đồng. Thay vào đó, YouTube cố tình kể những câu chuyện nhạt nhẽo, lan man và lồng ghép các yếu tố quảng cáo thay vì tập trung cho những nội dung hot nhất trong năm nay.

Ngoài ra việc thiếu một số YouTuber đình đám như PewDiePie, Shane Dawson, Logan Paul cũng là nguyên nhân khiến nhiều người chỉ trích video này. Nhiều người cho rằng, YouTube chỉ muốn khoe những mặt tốt đẹp trong năm 2018, thậm chí một số nhân vật trong video dường như không đại diện cho một xu hướng nào thực sự nổi bật nhất năm.

Dù là lý do gì đi chăng nữa nhưng rõ ràng đây là video YouTube Rewind bị ghét nhất tính tới nay. Nếu mọi thứ vẫn duy trì với tốc độ như hiện nay, YouTube Rewind 2018 hoàn toàn có thể trở thành video bị ghét nhất mọi thời đại.

Trong giai đoạn từ năm 2011-2014, YouTube Rewind đã trở thành một món ăn tinh thần và phản ánh những xu hướng nổi bật theo cách hấp dẫn nhất. Mỗi video đều có những khoảnh khắc đủ khiến người ta nhớ mãi. Tuy nhiên mọi thứ đã dần đi xuống từ năm 2015, thời điểm YouTube dần chuyển từ một nền tảng video thông thường thành nơi mua bán quảng cáo, hướng tới lĩnh vực giải trí nhiều hơn.

Đến năm 2017 và 2018 này, YouTube càng lúc càng rời xa những nhà sáng tạo và không còn dành cho họ một sự tôn trọng nhất định.

Đoạn video chia sẻ của YouTuber Marques Brownlee về lý do khiến YouTube Rewind 2018 bị ném đá tơi tả

YouTube Rewind 2018

Mai Huyền

Chủ đề khác