VnReview
Hà Nội

Thượng nghị sĩ Mỹ lấy iPhone làm cớ đặt câu hỏi ngớ ngẩn cho CEO Google

Khi được hỏi một câu mang tính công kích trực diện trong phiên điều trần của Ủy ban tư pháp Mỹ mới đây, CEO Google, Sundar Pichai đã không ngần ngại buông lời phản pháo thượng nghị sĩ khiến cả hội trường chỉ còn biết cười thầm.

Tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ mới đây, CEO Google, ông Sundar Pichai đã phải nhận rất nhiều câu hỏi hóc búa, thậm chí nhạy cảm. Tuy nhiên theo Bussiness Insider, câu hỏi của nghị sĩ đảng Cộng hòa Steve King, đại diện bang Iowa mới là câu hỏi được đánh giá khó nhằn nhất.

Cụ thể King dẫn giải câu hỏi khi nhắc đến cô cháu gái 7 tuổi. Cô bé chơi một trò chơi trên điện thoại ngay trước thềm cuộc bầu cử Mỹ. Trong game có hiển thị một số hình ảnh nghị sĩ với những ngôn từ có phần tâng bốc.

Ông King cho biết: "Tôi sẽ không nói về những ngôn từ mô tả các nghị sĩ trong game đó". Điều này có thể ngầm hiểu rằng những ngôn từ đó có phần tiêu cực.

Sau đó, King cầm chiếc iPhone lên và hỏi Pichai: "Làm sao những ngôn từ như vậy lại xuất hiện trên một tựa game mà một đứa trẻ 7 tuổi đang chơi trên iPhone?".

Câu trả lời sau đó của Pichai thực sự bất ngờ và khiến cả khán phòng tại phiên điều trần không khỏi cười thầm cho câu hỏi lạc đề của thượng nghị sỹ King. Pichai nói: "Thưa ngài, iPhone là sản phẩm do một công ty khác sản xuất, không phải chúng tôi".

Câu trả lời khó có thể bắt bẻ lại được của Pichai khiến ông King ngượng chín mặt. Bởi lẽ đúng là Google chẳng sản xuất iPhone và cũng không nắm quyền kiểm soát hệ điều hành iOS để biết nguyên nhân tại sao lại có những ngôn từ không phù hợp như vậy xuất hiện trong game trên iPhone.

King sau đó phải chữa ngượng lại rằng: "Ừ! Biết đâu nó có thể là một chiếc smartphone Android thì sao. Nó chỉ là một trò chơi nào đó có trên cả Android và iOS".

Ngoài ra, King cũng hỏi khá nhiều điều về cách Google sử dụng các thuật toán như như thế nào để trả về kết quả tìm kiếm. Cũng trong phiên điều trần, Sundar Pichai đã trả lời về nguyên nhân khiến hình ảnh Tổng thống Donald Trump xuất hiện khi tìm kiếm từ khóa "Idiot" tức "thằng ngốc" trên Google, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

>> CEO Google nói thế nào khi kết quả tìm kiếm từ "thằng ngốc" lại ra ảnh tổng thống Mỹ

Tiến Thanh

Chủ đề khác