VnReview
Hà Nội

Razer mời gọi game thủ cài app “đào tiền ảo” nhưng lại trả công bằng điểm Razer Silver bèo bọt

Ứng dụng kiểu "đào tiền ảo" này sẽ giúp người dùng có máy tính nhàn rỗi kiếm thêm điểm thưởng Razer Silver song để số điểm thưởng này thực sự có tác dụng thì hẵng còn là một chặng đường dài.

Đào Razer Silver với SoftMiner

Razer vừa mới giới thiệu thêm cho người dùng một cách thức mới để thu thập thêm điểm thưởng Razer Silver trong lúc rảnh rỗi. Từ nay, người dùng có thể tận dụng chiếc PC mạnh mẽ của mình để có thể "đào" điểm Razer Silver thông qua một ứng dụng đào tiền ảo.

Ứng dụng mới này có tên là Razer SoftMiner, đây là ứng dụng nhằm tận dụng những bộ PC rảnh rỗi của người dùng vào việc xây dựng mạng lưới blockchain. Đổi lại, người dùng sẽ nhận được điểm thưởng Razer Silver, số điểm nhận được này có thể dùng để đổi lấy bàn phím, chuột, áo phông hoặc thẻ quà tặng của Razer.

Ứng dụng SoftMiner này thực chất được phát triển bởi một bên thứ ba có tên là GammaNow, đây là công ty cung cấp dịch vụ tận dụng máy tính rảnh rỗi cho mục đích đào tiền ảo. Theo thông tin đăng tải bởi trang Motherboard thì loại tiền mà ứng dụng này đào sẽ là đồng Ethereum. Trong một bài blog của Gabriel Schilinger – một nhân viên của GammaNow có viết rằng: "Một khi được cài đặt, SoftMiner sẽ âm thầm hoạt động trên nền để tận dụng sức mạnh của GPU trong việc giải quyết những phép tính phức tạp. Sau đó người dùng sẽ được trả thưởng bằng điểm Razer Silver tùy thuộc vào thời gian hoạt động của SoftMiner và sức mạnh đồ họa của máy tính được cài đặt".

Theo thông báo từ Razer thì người dùng có thể thu thập 500 điểm Razer Silver mỗi ngày bằng phương pháp này. Song đáng tiếc là bạn chẳng thể mua nổi bất cứ thứ gì với số điểm ít ỏi này. Ví dụ là, bạn sẽ cần phải tích đủ 51.000 điểm để đổi lấy được một con chuột Razer DeathAdder, hoặc 280.000 điểm cho một chiếc bàn phím Huntsman Elite. Giả sử mỗi ngày bạn đều kiếm được 500 điểm bằng SoftMiner thì bạn sẽ cần phải chạy ứng dụng này liên tục trong 560 ngày (gần 1 năm rưỡi!) để tích đủ 280.000 điểm cho một chiếc bàn phím có giá bán lẻ là 199 USD (khoảng 4,7 triệu đồng).

Với những phép tính đơn giản thì cách thức này thật chẳng đáng để bạn tốn công bởi việc khai thác tiền ảo sẽ làm "nặng" thêm hóa đơn tiền điện, chưa kể đến việc ảnh hưởng lớn đến độ bền của máy tính do phải hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Hiện chương trình này vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ cho phép hỗ trợ 5.000 người mỗi tuần. Razer cũng kiến nghị rằng ứng dụng này nên được hoạt động trên một chiếc PC có card đồ họa là GTX 1050 hoặc AMD RX460 trở lên. Song nếu muốn bạn vẫn có thể tự tải về ứng dụng SoftMiner. Ứng dụng này hiện chỉ đang hỗ trợ các máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 trở lên.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác