VnReview
Hà Nội

Youtube thực hiện đợt càn quét tài khoản spam quy mô lớn, cảnh báo người dùng có thể mất subscriber

Youtube vừa thông báo rằng tổng số lượt theo dõi của các kênh trên nền tảng này có thể sẽ bị giảm đi đáng kể bởi vì công ty này đang trong tiến trình thực hiện một cuộc càn quét quy mô lớn nhắm vào những tài khoản spam.

Trong một thông báo chính thức của mình, Youtube cho biết những cuộc càn quét như thế này này chính là một phần trong công cuộc bảo trì thường xuyên mà công ty này đang thực hiện. Bằng việc xóa bỏ những tài khoản spam, Youtube muốn nhắm tới việc xây dựng một sân chơi công bằng cho những người sáng tạo. Cho tới hiện tại thì vẫn không thể biết được sẽ có bao nhiêu kênh bị ảnh hưởng bởi động thái này, còn về phần mình thì Youtube chỉ khuyên mọi người nên "chuẩn bị tinh thần".

Bài đăng tải trên có viết rằng: "Chúng tôi thường xuyên xác minh tính hợp lý của các tài khoản và hoạt động trên Youtube. Sau khi xác định đâu là những tài khoản spam, chúng tôi sẽ xóa bỏ chúng khỏi hệ thống, đây chính là một trong những bước của chu trình kiểm tra định kì của Youtube". Không chỉ vậy, bài viết này đặc biệt nhắm tới những tài khoản spam dùng để quảng bá cho những kênh Youtube khác. Bởi vậy, những kênh có số lượng người theo dõi lớn như PewDiePie và T-Series có lẽ sẽ mất đi số lượng không nhỏ người theo dõi, tạo ra một chút ảnh hưởng nhỏ tới cuộc đua lượt "sub" giữa hai kênh này. Song, đối với những nhà sáng tạo với kênh Youtube nhỏ, ít người theo dõi, họ hoàn toàn có thể bị tước mất tính năng kiếm tiền từ video do không đủ lượt theo dõi.

Chẳng phải nói chơi, bài blog trên đã trực tiếp khẳng định: "Những kênh với tỷ lệ tài khoảm spam cao và còn ít hơn 1000 người theo dõi sau đợt quét này sẽ không còn đủ điều kiện tối thiểu để tham gia chương trình Youtube Partner, họ sẽ ngay lập tức bị gạch tên ra khỏi chương trình này. Song, họ vẫn sẽ được cân nhắc để tham gia lại nếu sau đó họ có thể tiếp tục thu hút lượt theo dõi mà không phải sử dụng bất kì phương thức không hợp lệ nào".

Đợt càn quét này sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/12 (giờ Mỹ). Những kênh Youtube bị ảnh hưởng sẽ nhận được một thông báo chi tiết trong Youtube Studio hoặc Classic Creator Studio.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác