VnReview
Hà Nội

“Việt Nam vô địch” là từ khóa được Google nhiều nhất ngay lúc này

Dù trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia còn chưa diễn ra nhưng ngay lúc này cư dân mạng Việt Nam đã liên tục tìm kiếm từ khóa "Việt Nam vô địch", cùng với đó là các thông tin liên quan đến trận đấu này như vé xem bóng đá, đội hình xuất, trọng tài, bài hát hay cả… áo khoác của các tuyển thủ quốc gia.

Những từ khóa được Google nhiều nhất ngay lúc này

Có thể khẳng định, sự kiện hot nhất trong những ngày qua chính là trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào 19h30 ngày 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình. Tuy nhiên điều bất ngờ chính là khi trận đấu chưa diễn ra, đội tuyển của chúng ta chưa chính thức giành ngôi vị cao nhất của AFF Cup 2018 thì cư dân mạng đã liên tục truy vấn từ khóa "Việt Nam vô địch", cho thấy sức nóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo ra lớn như thế nào.

Không chỉ là tâm điểm sự chú ý ở 2 quốc gia tham gia tranh tài, trận chung kết còn có sức hút đặc biệt ở Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang-seo. Sau khi tung đoạn trailer hoành tráng giới thiệu về trận chung kết trên sân Mỹ Đình, đài SBS còn tạm dừng chiếu bộ phim Fate and Anger để tường thuật trực tiếp trận đấu với sự tham gia của hai BLV nổi tiếng Bae Sung-jae và Jang Ji-hyun.

Không phải ngẫu nhiên mà SBS làm điều này, trước đó, trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil phát lại trên SBS Sports đã đạt tỷ suất người xem trung bình 4,7% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai. Đây là rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018, thậm chí còn cao hơn tất cả nội dung thể thao khác được phát trên kênh truyền hình cáp từ năm 2010 đến nay.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang bước vào quá trình chuẩn bị cuối cùng cho màn so tài với đối thủ Malaysia vào 19h30 ngày 15/12. Sau khi hòa 2-2 trên Bukit Jalil, "Những ngôi sao vàng" chỉ cần thắng hoặc hòa 0-0, 1-1 sẽ chính thức lên ngôi tại AFF Cup sau tròn 10 năm chờ đợi.

G.L

Chủ đề khác