VnReview
Hà Nội

Ảnh quảng cáo iPhone XS quá ảo diệu, người dùng kiện Apple vì tưởng... không có tai thỏ

Apple lại gặp rắc rối, lần này là vụ kiện liên quan đến ảnh quảng cáo "lừa tình" làm khách hàng nhầm tưởng rằng iPhone Xs… không có tai thỏ.

Bạn có thấy được tai thỏ của iPhone Xs qua ảnh quảng cáo này của Apple không?

Tuy không phải đầu tiên nhưng iPhone X là mẫu smartphone mở đầu trào lưu màn hình tai thỏ trong suốt một năm qua. Do giới hạn về công nghệ, chưa thể ẩn camera hay loa thoại dưới màn hình nên Apple buộc phải khoét một lỗ trên màn hình iPhone X dùng để chứa loa thoại, camera, cảm biến và hệ thống TrueDepth cho tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Cũng chính vì tai thỏ ấy đang khiến Apple phải đối mặt với vụ kiện từ trên trời rơi xuống. Theo PhoneArena, một người phụ nữ tại Bắc California mang tên Davis vừa để đơn kiện Táo khuyết sau khi đặt mua iPhone XS vì ảnh quảng cáo của máy trên mạng khiến bà nhầm tưởng rằng thiết bị này… không có tai thỏ.

Người này cho rằng Apple đã "lừa" bà khi ảnh quảng cáo iPhone Xs trên mạng không có tai thỏ, song thiết bị thực tế lại có

Trong bộ hồ sơ, Davis cho rằng ảnh nền mặc định trên chiếc iPhone có nền đen trùng với phần tai thỏ, khiến người xem rất khó, hầu như là không thể nhìn thấy tai thỏ thực sự. Trên website của Apple cũng không chú thích gì về đặc điểm này.

Vụ kiện "vô duyên" đến trong khi Apple đang là nạn nhân của một vụ kiện khác nặng về tính kỹ thuật khi bị cáo buộc gian dối về độ phân giải màn hình trên dòng iPhone X.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác