VnReview
Hà Nội

Nghiện... ngửi mùi tất hôi của mình, một người đàn ông tại Trung Quốc bị nhiễm nấm phổi

Lời cảnh tỉnh cho những ai đang có thói quen vô cùng "dị" này.

Trên lý thuyết thì ai cũng nên thay tất mỗi ngày, kể cả bàn chân khô ráo hoặc tất không bốc mùi. Vì sao? Vi khuẩn và nấm mốc vẫn âm thầm phát triển ở đó, có thể gây ra những hậu quả khôn lường như câu chuyện dưới đây.

Theo Shanghaiist, một người đàn ông ở Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây đã phải nhập viện vì thói quen dị hợm của mình: Ngửi đôi tất bốc mùi của chính mình mỗi khi đi làm về.

Người này chia sẻ, chỉ khi gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về hô hấp, anh mới đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi chụp X quang và làm xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện phổi của anh ta đã bị nhiễm nấm.

Một bác sĩ tại bệnh viện nơi anh điều trị cho biết, việc phổi nhiễm nấm rõ ràng là do thói quen ngửi mùi tất hôi. Ngoài ra, thiếu ngủ và thường xuyên thức khuya chăm con cũng khiến hệ miễn dịch của anh bị suy yếu.

Không rõ liệu ngoài anh chàng này có còn ai có thói quen ngửi mùi tất hôi của mình hay không, nhưng hy vọng rằng đây sẽ là lời cảnh tỉnh đủ để khiến họ chấm dứt hành động này. Ngoài ra, nếu tình cờ bạn có thói quen này và thường xuyên gặp vấn đề về hô hấp, hãy đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác