VnReview
Hà Nội

Robot gặp “trục trặc kỹ thuật”, một công nhân Trung Quốc bị 10 chiếc đinh tán đâm xuyên người

Rất may mắn, người công nhân này không gặp nguy hiểm về tính mạng và đã qua cơn nguy kịch.

Tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mới đây, tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất gốm sứ, suýt chút nữa cướp đi sinh mạng của một nam công nhân 49 tuổi.

Được biết, vào khoảng nửa đêm (giờ Trung Quốc), người đàn ông họ Châu này đang làm việc gần máy móc trong xưởng thì hệ thống bất ngờ gặp sự cố. Một chiếc tay của robot tự động đã đánh trúng vào người ông Châu, đâm 10 chiếc đinh tán xuyên qua ngực và vai ông.

"Vết thương nguy hiểm đến mức chúng tôi không thể đưa bệnh nhân đi chụp X-quang", một bác sĩ cho biết. "Việc cứu sống ông ấy giống như một điều thần kì, và chúng tôi có thể thở phào nhẹ nhõm khi bệnh nhân qua khỏi tình trạng nguy kịch."

Những chiếc đinh sau khi được lấy ra khỏi người ông Châu

Các bác sỹ của bệnh viện đã phải thực hiện ca mổ kéo dài cả đêm do những chiếc đinh đâm vào quá sâu. Hiện tại, ông Châu đã ổn định nhưng sẽ phải nhờ đến vật lý trị liệu để có thể cử động lại bình thường.

Ông Châu vẫn còn rất may mắn khi sống sót sau tai nạn trên. Trước đó, một công nhân tại Mỹ có tên Wanda Holbrook đã thiệt mạng khi đang bảo dưỡng robot và bị đánh trúng đầu. Còn tại Đức, một công nhân 22 tuổi của Wolkswagen cũng không qua khỏi khi bị robot tự động đâm xuyên người vào năm 2015.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác