VnReview
Hà Nội

Rớt xuống biển cùng chủ nhân do bị lật thuyền, iPhone vẫn hoạt động và cứu sống 8 mạng người

Một trong những lần hiếm hoi tính năng kháng nước của iPhone phát huy tác dụng khi cứu sống 8 người trong một vụ lật thuyền ngoài biển tại Nhật Bản.

Theo PhoneArena dẫn nguồn từ AppleInsider, Rachel Neal, trợ lý thuộc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) cùng bạn trai và 6 người khác đã thuê một chiếc thuyền đến hòn đảo ngoài khơi Okinawa (Nhật Bản). Trên đường về, sóng lớn bất ngờ ập tới khiến chiếc thuyền bị lật buộc cả 8 người mặc áo phao rồi nhảy xuống biển.

Do làm việc cho FEMA nên Neal còn mang theo chiếc túi khẩn cấp, bên trong chứa những vật dụng hữu ích trong trường hợp khẩn cấp, bao gồm điện thoại của Neal và bạn trai anh. Trong khi điện thoại của bạn trai bị hỏng do vào quá nhiều nước, thật may mắn khi chiếc iPhone của Neal (không rõ model) vẫn hoạt động bình thường dù bị ướt, nhờ đó giúp Neal gọi được cứu hộ. Sau 90 phút, cảnh sát biển Nhật Bản đã cho trực thăng giải cứu cả 8 người.

Đây là một trong số những lần hiếm hoi tính năng kháng nước của iPhone phát huy tác dụng. Từ iPhone 7 đến iPhone XR, Apple đều trang bị chuẩn kháng nước IP67 với khả năng chịu nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút, riêng iPhone Xs/Xs Max đạt chuẩn IP68 (độ sâu 1,5 mét trong 30 phút).

Thế nhưng ngay cả khi có chuẩn kháng nước, nước muối thường gây hại nhiều hơn cho thiết bị điện tử, do đó trường hợp của Neal được xem là khá may mắn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác