VnReview
Hà Nội

Án tù kỳ lạ cho kẻ săn hươu trái phép: phải xem phim hoạt hình Bambi suốt 1 năm

Người đàn ông này đã thực hiện hành vi săn bắt trái phép trong nhiều năm trời, để lại hậu quả là hàng trăm con hươu bị giết hại. Để trừng phạt hắn này, tòa án đã có một hình phạt rất thú vị.

Một người đàn ông Mỹ đã bị bắt giam vì tội danh sắn bắt trái phép. Theo án phạt dành cho mình, ông buộc phải xem đi xem lại tựa phim hoạt hình có tên là Bambi trong suốt thời gian ngồi tù. Bambi là bộ phim hoạt hình có thời lượng trên 90 phút thứ năm của hãng Walt Disney Pictures. Bộ phim này được ra mắt cách đây 76 năm với cốt chuyện đơn giản về hành trình trưởng thành của một chú nai nhỏ. Sau một quãng thời gian dài ra mắt, Bambi vẫn sừng sững đứng vững, và là một tượng đài trong bộ sưu tập phim kinh điển của Disney.

Mặc dù tựa phim này hay được người ta nhớ tới vì những nhân vật đáng yêu và những đặt trưng của văn hóa đại chúng, nhưng bên cạnh đó vẫn có những đoạn phim đầy bi kịch. Đó là lúc mà mẹ của Bambi bị giết bởi một thợ săn, đây chính là phân cảnh u ám và bi thương nhất của phim. Mặc dù sắc phim được bao trùm bởi màu của hạnh phúc và phép màu nhưng việc xem đi xem lại một bộ phim duy nhất vẫn có thể được coi là một hình phạt đích đáng cho những kẻ săn trộm.

Theo trang tin Springfield News-Leader, David Berry Jr. (Mỹ) sẽ phải xem đi xem lại nhiều lần bộ phim này trong thời gian hắn trong tù. Tuy rằng hành vi săn bắt trái phép không phải là tội danh phổ biến nhưng trường hợp của Berry là một trường hợp điển hình. Bởi hành vi phạm tội của tên này đã diễn ra trong nhiều năm trời, hắn đã giết hàng trăm con nai làm chiến lợi phẩm. Đây là một trong những vụ săn trộm lớn nhất trong lịch sử Missouri với thời gian điều tra kéo dài hàng năm trời. Berry sẽ phải ở trong tù một năm cộng với 120 ngày án treo, trong thời gian này, hắn sẽ phải xem đi xem lại bộ phim Bambi mỗi tháng một lần cho tới khi bản án kết thúc.;

Bambi là tựa phim không nằm trong kế hoạch chuyển thể các phim hoạt hình kinh điển thành phim người đóng của Disney. Các tựa phim như Cinderalla, Người đẹp và Quái vật, Cậu bé rừng xanh đã dần ra mắt và chiếm cảm tình của người hâm mộ, nhưng Disney vẫn còn đang ấp ủ nhiều dự định lớn hơn. 2019 cũng sẽ là một năm công phá màn ảnh của Disney khi mà hãng phim này đã lần lượt ấn định ngày ra mắt cho ba tựa phim là Dumbo, Aladdin và The Lion King.

Dù rằng việc hàng trăm con hươu bị giết hại không phải là điều vui mừng gì như việc mang một tựa phim như Bambi ra để làm hình phạt thì quả là điều thú vị. Có lẽ với đa số tù nhân, việc được xem hoạt hình trong thời gian trong tù là việc rất đáng mừng, nhưng phải xem đi xem lại một phim một lần mỗi tháng thì chắc sẽ chẳng còn là trải nghiệm vui vẻ nữa. Và có lẽ là trong trường hợp phạm tội này, việc phải xem đi xem lại cảnh mẹ Bambi chết cũng là một cách trừng phạt hay đấy chứ.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác