VnReview
Hà Nội

Khó tin nhưng có thật: Vẹt biết dùng Alexa để mua đồ ăn, chơi nhạc

Một chú vẹt thông minh đã sử dụng Alexa để chơi nhạc và gọi thức ăn từ Amazon.

Chú vẹt thông minh biết sử dụng trợ lí Alexa để chơi nhạc và mua thực phẩm

Theo Bgr, một chú vẹt xám châu Phi đã đặt hàng thành công thông qua trợ lí Alexa trên chiếc loa Echo của chủ. Chú vẹt này có tên là Rocco, nó đã vô tình kích hoạt Alexa và nhờ vả trợ lí này kể truyện cười cũng như chơi nhạc. Rocco thậm chí đã cố gắng đặt mua một vài mặt hàng từ Amazon nhưng chủ sở hữu của chú đã khôn ngoan thiết lập các biện pháp kiểm soát để ngăn chặn việc mua hàng trái phép.

Điều thú vị là Rocco trước đây có thời gian sống tại Ủy ban bảo vệ động vật quốc gia Anh (NAWT) nhưng sau đó bị "tống cổ" ra đường vì chửi bậy quá nhiều. Câu chuyện có thật của Rocco khiến nhiều người ngạc nhiên và ngỡ như nó được hư cấu. Rocco sau đó được đặt dưới sự chăm sóc của một nhân viên NAWT tên Marion Wischnewski, nó đã nhanh chóng làm quen rồi trở nên thân thuộc với chiếc loa Echo cùng trợ lí Alexa.

Wishnewski nói rằng cô rất ngạc nhiên khi xem lại danh sách mua sắm trên Amazon của mình và tình cờ thấy một số mặt hàng mà cô chắc chắn mình chưa bao giờ "order" (đặt hàng). Thật hài hước khi Rocco đã cố gắng mua khá nhiều đồ ăn nhẹ, bao gồm dâu tây và kem.

Trước đây, người ta thường khen vẹt thông minh vì chúng có thể bắt chước tiếng người, nhưng thực tế thì vẹt còn kém khá xa những động vật được cho là thông minh khác. Nói cách khác, người ta thường có câu "học vẹt" để chỉ khả năng lập lại một cái gì đó dù không chắc hiểu nghĩa của nó. Tuy nhiên, con vẹt xám châu Phi này là một ngoại lệ. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố bởi Ủy ban bảo vệ động vật quốc gia của Anh cho thấy con vẹt xám có kỹ năng tư duy nhận thức ở một số lĩnh vực ngang tầm với một đứa trẻ ba tuổi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác