VnReview
Hà Nội

Cựu kỹ sư NASA chế “bom thối” ngụy trang, cú lừa xuất sắc dành tặng những kẻ trộm vặt

Bức xúc trước nạn trộm cắp vặt, cựu kỹ sư NASA đồng thời là một YouTuber có tiếng Mark Rober đã chế một quả "bom thối" đặc biệt, sử dụng tới 4 chiếc smartphone Android để bẫy kẻ trộm.

Cựu kỹ sư của NASA, Mark Rober đã mất nhiều tháng để chế tạo chiếc bẫy đặc biệt có tác dụng bẫy trộm và theo dấu của chúng. Đó là một quả bom thối được ngụy trang dưới hình dáng hộp đựng loa Apple HomePod.

Rober, 38 tuổi từng có kinh nghiệm làm việc 9 năm tại Phòng thí nghiệm động cơ phản lực của NASA (JPL). Anh hiện đang là một YouTuber nổi tiếng với 4,4 triệu lượt đăng ký và theo dõi.

Theo Petapixel, ý tưởng chế tạo quả bom thối này của Rober xuất phát từ một lần, Rober phát hiện một cặp đôi lấy trộm gói hàng ở trước cửa nhà anh. Tại Mỹ, các đơn vị giao hàng thường đặt hàng hóa của chủ nhân ở trước cửa nhà họ nếu người nhận không có ở nhà. Tuy nhiên đây là cơ hội không thể tốt hơn cho những kẻ đạo chích ra tay.

Theo một cuộc khảo sát từ công ty chuyên về hệ thống an ninh Xfinity Home, gần 1/3 người Mỹ khẳng định họ hay bị mất cắp các gói hàng khi đặt ở ngoài cửa. Tuy nhiên điều đáng nói là cảnh sát gần như không quan tâm tới những vụ ăn trộm vặt như vậy.

Bức xúc trước cảnh bị trộm lấy đi gói hàng, Rober đã quyết định phải làm một điều gì đó để giải quyết vấn đề này. Cuối cùng Rober nghĩ ra cách chế tạo một "cái bẫy" để theo dõi vị trí của tên trộm.

Đó là một chiếc hộp đựng loa Apple Homepod nhưng bên trong là một hệ thống tinh vi gồm 4 chiếc LG G5 dùng để quay video 360 độ và ghi lại phản ứng của tên trộm. Hình ảnh và các đoạn video sẽ được gửi lên đám mây thông qua kết nối mạng di động để làm bằng chứng.

Ngoài ra bên trong hộp cũng có gắn bộ định vị GPS để theo dõi vị trí của kẻ trộm, gia tốc kế giúp kích hoạt điện thoại ghi âm khi hộp đang di chuyển. Nhưng đó chưa phải là điều bất ngờ nhất dành cho những kẻ trộm. Rober còn khéo léo gắn vào bên trong một bình xịt "khí thối" và hạt màu lấp lánh.

Đây là chai xịt khí thối, món quà không thể tuyệt vời hơn cho những kẻ trộm

Ngay sau khi mở hộp, công tắc ẩn sẽ kích hoạt các hạt lấp lánh và khí thối phun lên

Khá bất ngờ khi lần thử nghiệm đầu tiên của Rober đã thành công mỹ mãn. Mới đây, Rober đã đăng một đoạn video ghi lại chi tiết quá trình anh chế tạo gói hàng ngụy trang và kết quả sau khi anh bẫy được hai tên trộm.

Tên trộm vừa mở chiếc hộp thì các hạt lấp lánh bay tung tóe khắp xe cộng với mùi khí thối nồng nặc

Hắn ta cuối cùng phải vứt chiếc hộp ra ngoài

Một tên trộm khác cũng hứng trọn cú lừa

Ngay sau khi mở ra, tên trộm không khỏi bất ngờ và cảm thấy "cay cay" nơi sống mũi khi anh ta vừa dính một cú lừa ngoạn mục. Khí thối lan khắp chiếc xe và anh ta suýt chết ngạt. Mark Rober chia sẻ, anh đã cho bạn bè mượn chiếc hộp để bẫy thêm nhiều tên trộm khác.

Quá trình chế tạo và bẫy trộm bằng chiếc hộp phun khí thối

Tiến Thanh

Chủ đề khác