VnReview
Hà Nội

Trộm đột nhập cửa hàng lấy đi máy ảnh và ống kính trị giá 50 ngàn USD trong chưa đầy 1 phút

Những tên trộm liều lĩnh có vẻ đã tính toán rất kỹ lưỡng và ra tay rất nhanh. Chỉ trong chưa đầy 1 phút, chúng đã cuỗm đi được số máy ảnh và ống kính trị giá lên tới 50 ngàn USD của một cửa hàng.

Theo trang NBC10 Boston, một vụ trộm đã xảy ra tại cửa hàng máy ảnh Hunt's Photo and Video ở Manchester, tiểu bang New Hampshire, Mỹ.

Những tên trộm liều lĩnh đã đột nhập vào cửa hàng này và cuỗm đi số máy ảnh và ống kính trị giá 50 ngàn USD (khoảng 1,16 tỷ đồng) chỉ trong chưa đầy 1 phút, cụ thể là 53 giây. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh trong cửa hàng ghi lại rất chi tiết.

Theo cảnh sát, vụ trộm xảy ra vào khoảng 5h sáng (giờ địa phương). Đoạn trích từ camera an ninh cho thấy, 4 tên trộm đã đập vỡ cửa kính bảo vệ quầy hàng bằng rìu trước khi lao vào lấy đi các thùng nhựa có chứa ống kính và máy ảnh đắt tiền.

Bốn tên trộm rất khẩn trương, kẻ đập người lấy đi số máy ảnh và ống kính đắt tiền của cửa hàng

Điều đáng nói là đây không phải vụ trộm đầu tiên của cửa hàng này. Một vụ tương tự cũng với số tiền khoảng 50 ngàn USD đã xảy ra cách đây 4 tháng trước. Đó cũng là nguyên nhân khiến chủ cửa hàng phải lắp đặt thêm camera giám sát. Mặc dù vậy có lẽ chủ cửa hàng khá chủ quan khi không bố trí thêm các giải pháp an ninh khác.

Những tên trộm đến và đi cũng rất nhanh

Chủ cửa hàng Harper Hodges cho rằng, hai vụ trộm táo tợn này có liên quan đến nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã mất 100 ngàn USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) vì các vụ trộm. Các nhà chức trách đang điều tra những kẻ tình nghi và theo dõi video từ camera an ninh để lấy thêm manh mối.

Gần đây, không rõ vì sao số kẻ trộm đột nhập vào các cửa hàng có camera an ninh tại Mỹ đang gia tăng một cách chóng mặt. Ngoài cách đập vỡ cửa sổ, mở khóa chính, kẻ trộm còn đột nhập bằng cách đục lỗ xuyên tường.

Nhiều tên trộm khi nhắm tới các cửa hàng máy ảnh đều biết rất rõ mục đích lấy trộm là gì. Chúng thường lấy đi các mẫu máy ảnh của Leica hay Hasselblad. Đây đều là những mẫu máy ảnh đắt tiền và bán lại được với giá cao.

Camera an ninh ghi lại toàn bộ diễn biến vụ trộm máy ảnh và ống kính táo tợn

Một số vụ trộm máy ảnh khác tại cửa hàng ở Nam California

Tiến Thanh

Chủ đề khác