VnReview
Hà Nội

Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam được thưởng hơn 11 tỷ đồng tiền mặt

Theo VFF, tính đến ngày 21/12/2018 đã có 10 đơn vị và cá nhân tặng thưởng tiền mặt và hiện vật cho đội tuyển quốc gia Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Trong đó, đội tuyển được tặng thưởng 11 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật có giá trị như căn hộ nghỉ dưỡng, đồng hồ Casio, phiếu mua nhà đất có giá trị từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng.

Theo công bố mới nhất của VFF, tính đến ngày 21/12/2018 đã có 10 đơn vị và cá nhân tặng thưởng tiền mặt và hiện vật cho đội tuyển quốc gia Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Trong đó, đội tuyển được tặng thưởng 11 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật có giá trị như căn hộ nghỉ dưỡng, đồng hồ Casio, phiếu mua nhà đất có giá trị từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng.

Cụ thể, VinaPhone thưởng 2 tỷ đồng, TPBank 2 tỷ đồng, BE Group 2 tỷ đồng và 1 năm sử dụng beBike và Becar miễn phí, Vietcombank 1 tỷ đồng, Asanzo 1 tỷ đồng, bầu Hiển 1 tỷ đồng, Thaco Trường Hải 2 tỷ đồng.

Ngoài ra đội tuyển quốc gia Việt Nam còn được nhận phần thưởng bằng hiện vật. Tập đoàn Apec Group tặng tập thể đội tuyển và HLV Park Hang-seo các căn hộ nghỉ dưỡng biển cao cấp với tổng giá trị 1,2 tỉ đồng khi đoạt chức vô địch. APEC Group còn tặng thưởng 1 căn trị giá 1,2 tỷ đồng cho mỗi cầu thủ ghi bàn trong trận đấu và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cùng với phần thưởng là quyền lợi nghỉ dưỡng cao cấp cho toàn đội. Như vậy, hai cầu thủ Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải sẽ được nhận phần thưởng là căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá 1,2 tỷ đồng. Apec Group cũng tặng 1 căn hộ nghỉ dưỡng biển trị giá tương đương 1,2 tỉ đồng thuộc dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên cho cá nhân HLV Park Hang-seo vì những đóng góp của ông cho nền bóng đá Việt Nam.

Công ty Anh Khuê Sài Gòn tặng thưởng cho đội tuyển mỗi người một đồng hồ Casio G-Shock. Công ty CP đầu tư và phát triển nhà đất Đại Phát tặng HLV Park ;phiếu mua đất trị giá 1 tỷ đồng, tặng mỗi cầu thủ 1 phiếu mua đất trị giá 500 triệu đồng

Ngoài ra đội tuyển quốc gia Việt Nam còn nhận phần thưởng 300.000 USD cho nhà vô địch AFF Cup, cầu thủ Nguyễn Quang Hải được nhận 10.000 USD cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, Nguyễn Quang Hải cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chung kết.

Trước đó, sau trận chung kết lượt đi Asanzo thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam.

Tính đến sau trận bán kết AFF Cup 2018, tổng cộng các khoản thưởng của đội tuyển VN là 5 tỉ 250 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) thưởng 1 tỉ đồng cho tuyển Việt Nam vì đã thắng hai trận bán kết trước Philippines. Tổng cộng từ vòng bảng, số tiền VFF thưởng cho đội là 3,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, bầu Hiển đã thưởng cho đội 1,5 tỉ đồng tính đến thời điểm sau bán kết. Sau trận bán kết lượt về, VTV đã thưởng đội Việt Nam 200 triệu đồng. Doanh nghiệp Euro Window thưởng cho Quang Hải 150 triệu đồng (vì là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở trận đấu này). Tập đoàn điện tử Asanzo thưởng 300 triệu đồng và treo thưởng 2 tỉ đồng nếu Việt Nam đoạt chức vô địch.

Một số tổ chức, doanh nghiệp còn tặng thưởng riêng cho cầu thủ hoặc đội tuyển trực tiếp mà không thông qua VFF. Ước tính từ đầu giải đấu đến nay, đội tuyển Việt Nam được thưởng khoảng 30 tỷ đồng từ nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Theo ICTNews

Chủ đề khác