VnReview
Hà Nội

Thám tử mạng bắt tay vào điều tra, hóa ra clip trộm dính bom thối đã được sắp đặt một phần

Chính chủ nhân video chế tạo quả bom thối đã xác nhận, hai trong số cảnh tên trộm phải chịu khí thối và các hạt lấp lánh văng vào người là do những người bạn đã cố tình sắp xếp và anh không hề hay biết điều này trước đó.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền đoạn video thú vị ghi lại quá trình cựu kỹ sư NASA tạo ra một chiếc bẫy hoàn hảo để "troll" kẻ trộm với khí thối và các hạt lấp lánh. Tuy nhiên, sau khi bị cư dân mạng chỉ điểm, chủ nhân video mới lên tiếng xác nhận một số phân cảnh đúng là có sự sắp đặt.

Video có tựa đề "Package Thief vs Glitter Bomb Trap", tạm gọi là "Tên trộm hàng và bẫy bom lấp lánh". Người đăng là cựu kỹ sư NASA Mark Rober. Cụ thể trong video, Rober mô tả anh đã chế thành công một chiếc khung, kết hợp với bốn chiếc LG G5 để quay phim và ghi âm. Bên trong cái bẫy thú vị này cũng có một bình xịt hơi thối và những hạt lấp lánh. Chúng chỉ được kích hoạt khi tên trộm tháo lớp vỏ ngụy trang bên ngoài là vỏ hộp của loa Apple HomePod.

Theo Apple Insider, video có chia sẻ một số cảnh "troll" tên trộm thành công của Mark Rober. Biểu cảm trong video đều là sự bực tức và giận dữ của kẻ trộm. Video hiện đã có gần 42 triệu lượt xem kể từ khi xuất bản lần đầu vào ngày 17/12.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá nhanh của video và còn một số chi tiết chưa thực sự hợp lý đã khiến các "thám tử mạng" nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu thực hư vụ việc.

Theo Buzzfeed, một số cư dân mạng đã phát hiện thấy vấn đề với cảnh tên trộm lấy đi gói hàng. Chiếc xe của kẻ trộm trong video đã bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng với chiếc đỗ ở gần nhà một người bạn của Rober.

Một số khác lại sử dụng Google Street View và dịch vụ nhà đất Zillow để điều tra. Người này đã phân tích video của tên trộm thứ ba và phát hiện thấy nhiều điểm tương đồng đáng kinh ngạc về bối cảnh và vị trí sân nhà.

Sau khi các bằng chứng được đăng trên Imgur, cộng đồng mạng mới đặt câu hỏi ngược lại cho Rober để tìm câu trả lời. Liệu có phải anh ta đã chính sửa video và tạo dựng mọi câu chuyện trước khi đăng lên mạng?

Ngay sau đó Rober đã lên tiếng và tiết lộ một chi tiết bất ngờ. Anh khẳng định đã hỏi một số người cho phép anh đặt chiếc bẫy ở trước cửa nhà họ. Rober cũng cam kết sẽ có một khoản tiền nho nhỏ tặng gia chủ nếu thu hồi thành công gói hàng trở lại. Rất may đã có một số người bạn của Rober tận tâm giúp đỡ.

Rober cũng xác nhận, hai trong số năm phản ứng xuất hiện trong video có phần đáng ngờ nên đã bị xóa. Ví dụ như đoạn 6 phút 26 giây và 7 phút 59 giây trong video gốc. Rober phát hiện ra, đó chỉ là những phản ứng của một vài người bạn muốn giúp đỡ anh xây dựng tình huống trong video. Tuy nhiên Rober nhấn mạnh, phản ứng khi mở chiếc hộp là sự thật.

Được biết, toàn bộ những video do LG G5 ghi lại diễn ra trong khoảng 2 tuần và ở khoảng cách khá xa nơi Rober sinh sống.

Anh chia sẻ: "Tôi đặc biệt thích thú với quả bom này vì tôi đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và cả chất xám để chế tạo nó. Tôi hy vọng mọi người không coi đó là trò đùa hay thiết bị giả. Quả bom thối đó thực sự đã hoạt động giống như cách tôi xây dựng kênh của mình. Chính tôi là người đã viết mã và công khai video mà".

Kết thúc lời chia sẻ, Rober cũng khẳng định rất lấy làm việc vì một vài chi tiết trong video đã bị cắt ghép. Rober gửi lời xin lỗi nếu video gây hiểu lầm cho mọi người và hứa sẽ không để chuyện này xảy ra thêm một lần nào nữa. Kênh YouTube của Rober chuyên về các nội dung liên quan đến khoa học và kỹ thuật.

Đoạn video Package Thief vs. Glitter Bomb Trap

Tiến Thanh

Chủ đề khác