VnReview
Hà Nội

Công bố kênh Chính quyền điện tử Đồng Tháp trên ứng dụng Zalo

UBND tỉnh Đồng Tháp đã chính thức kí kết hợp tác với Zalo, xây dựng kênh thông tin dịch vụ công trên nền tảng này với tên gọi "Chính quyền điện tử Đồng Tháp".

Đại diện chính quyền tỉnh Đồng Tháp và đại diện dự án Zalo kí kết hợp tác

Ngoài việc là kênh tương tác với người dân, Zalo còn được ứng dụng làm kênh thông tin nội bộ trong các cơ quan chính quyền tỉnh. "Gần như trong từng cơ quan, đơn vị, các cán bộ công chức tỉnh Đồng Tháp đã chủ động sử dụng Zalo để giải quyết công việc, giấy tờ nội bộ, hỗ trợ cho mô hình một cửa điện tử ở các cấp xã, huyện, tỉnh. Và nhờ Zalo mà các cán bộ ở Sở có thể hỗ trợ rất kịp thời, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ", ông Đoàn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm.

Với mô hình hành chính trên Zalo, người dân có thể ngồi tại nhà, tra cứu tình trạng hồ sơ bằng cách nhập mã biên nhận hay quét mã QR. Cụ thể hơn, người dân có thể tiếp nhận được thông tin thực tế là cán bộ nào thuộc phòng ban nào đang xử lý hồ sơ của mình, thời hạn dự kiến giải quyết là bao lâu.

Người dân cũng nhận được tin nhắn qua Zalo thông báo nếu cần bổ sung hồ sơ, hay thông báo đến nhận kết quả khi giấy tờ được giải quyết sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, những tin tức về chính sách mới của tỉnh, hoặc tình hình khẩn cấp như lũ lụt, thiên tai cũng sẽ được tỉnh chủ động cập nhật nhanh chóng qua tin nhắn Zalo đến cho người dân.

"Trong thời gian tới, phía tỉnh sẽ tiếp tục khai thác và triển khai những tính năng mới, phong phú hơn trên nền tảng Zalo nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, và đạt được sự hài lòng cao nhất của người dân trên địa bàn trong khâu giải quyết thủ tục hành chính", ông Bình chia sẻ kỳ vọng.

Theo đánh giá, trước đây khi nói đến thủ tục hành chính, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm bởi sự phức tạp và phiền toái. Tuy nhiên, qua những gì đang làm, rõ ràng tỉnh Đồng Tháp đã và đang quyết tâm đổi mới cách làm việc để chính quyền thật sự đến gần hơn với người dân.

P.V

Chủ đề khác