VnReview
Hà Nội

Hàng loạt game thủ chuyên nghiệp PUBG bị khóa tài khoản vì hack radar

Nhà phát triển PUBG đã thực hiện hàng loạt lệnh cấm đổi với 30.000 tài khoản có hành vi gian lận trong tựa game này. Tuy nhiên, điều đáng ngờ và cũng là điều mà PUBG Corp không mong muốn chính là việc nhiều game thủ PUBG chuyên nghiệp cũng đã bị ảnh hưởng trong đợt càn quét này.

Tương tự như các đợt càn quét khác trong những tựa game trực tuyến phổ biến khác, công nghệ chính là tâm điểm của của tất cả. Hack Rader chính là mục tiêu chính trong đợt quét này của PUBG. Về bản chất, Radar Hack sẽ giúp đưa ra các thông tin chi tiết từ máy chủ và gửi các dữ liệu đã thu thập được đến một thiết bị bên ngoài thông qua VPN bên thứ ba. Radar Hack cho phép các cheater PUBG thấy được mọi vị trí của toàn bộ những người chơi khác thông qua một màn hình thứ hai hoặc ứng dụng smartphone. Trước đây, cách gian lận này không hề bị phát hiện, nhưng giờ đây, PUBG Corp đã sử dụng thuật toán chống gian giận có tên là BattlEye để càn quét những dịch vụ này hoạt động. Ngoài ra, PUBG Corp cũng không quên kèm theo một bản đồ tuyết mới có tên là Bikendi.

Theo NewsWeek, với đợt càn quét này, nó đã ảnh hưởng không nhỏ đến các team PUBG tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Trong nhiều giờ qua, đã có hàng loạt lời xin lỗi, giải thích cũng như đình chỉnh các game thủ từ những tổ chức khác nhau. Cái tên lớn nhất trong số này đó chính là Can "TEXQS" Ozdemir của Pittsburgh Knights, thành viên đã kiếm được gần 36.000 USD tiền thưởng kể từ khi gia nhập vào tổ chức này khoảng một năm trước. Với thông tin về lệnh cấm này, Knights đã cho biết rằng họ đã cấm thi đấu TEXQS cho đến khi điều tra rõ ràng vụ việc.

Tuyên bố chính thức từ Knights về vụ việc của TEXQS

Lệnh cấm này cũng bao gồm cả Sezk0 và Houlow của team Sans Domicile Fixe (SDF) đến từ Pháp. Trong một bài đăng Twitter hồi tuần trước, đồng đội Nicolas Vincent "Fr_Steph" Fayon đã xác nhận rằng anh biết họ sử dụng bản Hack Radar này. "THZ và Houlow đã quyết định về điều này mà không có chúng tôi và không muốn nói với Sezk0 và tôi về điều đó", anh cho biết.

Cuối cùng đó chính là hai game thủ "Hoffmann88" và "Player Jones" của team Copenhagen Flames. Jones đã thú nhận trong một bài đăng trên Twitter rằng: "Tôi sử dụng bản hack radar có tên là Xradar được đảm bảo an toàn 100%. Dĩ nhiên là tôi đoán nó sẽ không được như vậy. Tôi đã sử dụng nó vào buổi chiều ngày 17/12 trong khoảng 2-3 giờ chơi GLL Rampage". Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách bị khóa cũng bao gồm nhiều game thủ khác như Aleksandr "S1D" Sidorov của Russian Red Diamonds. Tuy nhiên, điều thú vị là "S1D" đã thông báo giải nghệ chỉ vài giờ trước khi lệnh cấm hiệu lực. Anh cũng không xác nhận hay phủ nhận về cáo buộc gian lận này.

Chưa rõ là các game thủ này có sử dụng cách hack radar này khi thi đấu hay không. Khá khó để họ có thể sử dụng Radar Hack tại cách giải LAN bởi sự giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt, thế nhưng, đối với các vòng loại trực tuyến và các giải đấu nhỏ hơn lại không có được điều này và gian lận là hoàn toàn khả thi.

Đây là một hiện trạng đáng buồn cho PUBG khi mà họ vẫn đang vật lộn để tiếp tục trở thành một tựa game phổ biến. Hiện nhà phát triển PUBG vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ bê bối này.

Minh Hùng

Chủ đề khác