VnReview
Hà Nội

Việt Nam vs Triều Tiên: Ông Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình, chiến thuật nào?

Sau chức vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam bắt tay vào chuẩn bị cho giải đấu lớn hơn nhiều mang tên Asian Cup 2019. Và tối nay, trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo thử nghiệm, lắp ghép đội hình trước khi VCK Asian Cup 2019 khởi tranh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá với đội hình nào?

Đội hình của đội tuyển Việt Nam đã có sự xáo trộn nhẹ khi Anh Đức, Văn Quyết không được gọi tên tuyển. Đình Trọng chấn thương nghỉ dài hạn, Trọng Hoàng cũng không thể góp mặt ở trận đấu với Triều Tiên. Trong khi đó, 7 gương mặt được gọi bổ sung đang cần thời gian để hòa nhập.

Chính vì thế, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng những con người cũ từng làm nên chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua ở trận đấu với Triều Tiên. Một vài vị trí sẽ được thử nghiệm. Đầu tiên là vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm sẽ được nghỉ ngơi để trao cơ hội cho thủ môn Bùi Tiến Dũng thử nghiệm ở trận đấu này.

Ở hàng hậu vệ, Quế Ngọc Hải là đội trưởng và sẽ tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh trên sân, vị trí của Duy Mạnh là không thể thay thế. Do Đình Trọng vắng mặt nên trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội ở Asian Cup 2019 sắp tới và trận đấu với Triều Tiên sẽ là bài tets quan trọng với cầu thủ này.

Trên hàng tiền vệ, Hồng Duy sẽ thay thế Trọng Hoàng ở vị trí hành lang cánh phải. Đoàn Văn Hậu tiếp tục vị trí bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, Quang Hải được kéo về đá cặp với Xuân Trường ở tuyến giữa.

Ở tuyến cao nhất, Hà Đức Chinh sẽ đá trung phong cắm thay thế lão tướng Nguyễn Anh Đức. Hỗ trợ cho Đức Chinh là Phan Văn Đức và Văn Toàn. Sau thời gian chấn thương, Văn Toàn đang khát khao được ra sân và trận đấu với Triều Tiên hy vọng sẽ giúp cho cầu thủ này giải tỏa cơn khát ghi bàn.

HLV Park Hang Seo nói gì trước giờ bóng lăn?

Phát biểu trước trận giao hữu Việt Nam vs CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo cho biết: "Đội tuyển Việt Nam không đặt nặng thành tích, mục tiêu của chúng tôi là thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2019. Tôi mong rằng ở trận đấu này đội tuyển sẽ chơi mạch lạc và không có chấn thương nào xảy ra".

Trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo có cơ hội thử nghiệm, kiểm nghiệm sức mạnh hàng thủ, khi vắng Đình Trọng. Thực tế, cầu thủ của Hà Nội FC vẫn đang trong danh sách chờ của thầy Park nếu như Lục Xuân Hưng không thể đồng hành cùng đội tuyển. Trong khi đó, sau khi loại "lão tướng" Anh Đức, HLV Park Hang Seo cần một chân sút để chọn mặt gửi vàng tại Asian Cup 2019. Do đó, trận đấu với CHDCND Triều Tiên là cơ hội cho Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức và Thanh Bình ghi điểm trong mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển CHDCND Triều Tiên cũng không đặt nặng thắng thua ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam. HLV Kim Yong Jun cho biết: "Thắng thua ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam không quan trọng với đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi muốn xem các cầu thủ của mình sẽ chơi và phối hợp như thế nào. Đội tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018. Các bạn có hàng thủ vững chắc và hàng công rất sắc bén. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào sức mạnh của mình".

Mặc dù huấn luyện viên của hai đội đều không đặt nặng vấn đề thành tích nhưng không vì thế mà trận giao hữu sẽ tẻ nhạt. Bởi đây là trận đấu mà những tân binh, nhưng sao trẻ của hai đội phải "cháy" hết mình để ghi điểm trong mắt huấn luyện viên. Do đó, người hâm mộ hứa hẹn sẽ được thưởng thức những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.

G.L

Chủ đề khác