VnReview
Hà Nội

Top 5 game di động 2018 - PUBG, Fornite đều góp mặt

Ngoài ra, những cái tên như Asphalt 9, Shadowgun Legends và Alto's Odyssey cũng được người chơi đánh giá cao.

Ngành công nghiệp game đã phát triển thành mảnh đất màu mỡ trong thời gian dài, được chia ra thành 2 mảng rõ rệt là game console (chất lượng đồ họa cao, điều khiển phức tạp) và game mobile.

Tuy vậy, các thiết bị di động ngày nay không còn là những cục gạch khi xưa. Những Nintendo Gameboy, Nintendo DS,;Sony PSP, Sony PS Vita và Nintendo Switch đã và đang thay đổi cuộc chơi.

Đồng thời, smartphone Android và iOS cũng được trang bị cấu hình đủ sức "chiến" những tựa game có đồ họa nặng như PUBG, Fornite.... Điều này đã xóa nhòa ranh giới giữa game thủ máy tính và di động. 

PUBG Mobile

PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) là tựa game sinh tồn đã gặt hái được nhiều thành công, thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng game thủ ngay khi vừa ra mắt trên nền tảng PC và Xbox One.

Trò chơi này sau đó được chuyển thể sang di động và PlayStation 4. PUBG Mobile có các tính năng giống như người anh em của mình trên PC cùng một số điều chỉnh để phù hợp hơn trên các thiết bị iOS và Android.

Trong thế giới PUBG Mobile, tổng cộng 100 người chơi sẽ nhảy dù ra khỏi máy bay, cùng sinh tồn trong một chiến trường khốc liệt. Ở đó họ sẽ tiêu diệt lẫn nhau cho tới khi chỉ còn một người sống sót duy nhất (giống phim Battle Royale của Nhật Bản sản xuất năm 2000). Có 4 bản đồ để người chơi chọn lựa là Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi.

PUBG Mobile đạt hơn 300 triệu lượt tải về.

PUBG Mobile đã được trao giải game xuất sắc nhất năm 2018 trên Google Play Store. Hiện trò chơi này đã có 300 triệu lượt tải về trên nền tảng di động và có hơn 35 triệu người chơi hàng ngày.

Nền tảng: iOS and Android. Game miễn phí, một số nâng cấp phải mua bằng tiền thật.

Fornite

Khá giống PUBG, nội dung của Fornite cũng là 100 người chơi nhảy dù xuống một chiến trường, tiêu diệt lẫn nhau cho tới khi còn một người sống sót. Tuy nhiên nó có thêm tính năng cho phép người chơi phá hủy các công trình.

Trong Fornite, người chơi thu thập tài nguyên, vũ khí và các công cụ để giúp cho nhân vật mình điều khiển có thể tồn tại lâu nhất. Ảnh: Picsunday.

Trò chơi này được tung ra trên nền tảng Windows, macOS, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, iOS và Android. Tựa game được chuyển thể sang iOS đầu năm nay và giới thiệu trên Android mới đây. Tuy nhiên vì khá nặng nên chỉ có một số ít thiết bị mới có thể chạy nổi game.

Nền tảng: iOS và Android. Game miễn phí, một số nâng cấp phải mua bằng tiền thật.

Asphalt 9: Legends

Asphalt 9: Legends là phiên bản thứ 9 trong series game đua xe di động Asphalt ra mắt vào tháng 7 năm nay. Tựa game có nhiều cải thiện về đồ họa, nhiều xe, bản đồ, cách điều khiển mới, cũng như cho phép nhiều người chơi tham gia một trận đấu hơn. Đây là phiên bản kế thừa trực tiếp từ Asphalt 8: Airborne đã ra đời từ những năm 2013.

Sau 5 năm, phiên bản Asphalt 9 đã không làm người chơi thất vọng. Ảnh: GoAndroid.

Phiên bản mới này cũng đem tính năng nitro shockwave trở lại, vốn đã có từ Asphalt 6: Adrenaline nhưng bị thất truyền trong phiên bản thứ 8. Đây là trò chơi cực kì thú vị nếu bạn từng là fan của dòng game Need For Speed. Người chơi có thể thi đấu ở 3 chế độ: Career, Multiplayer và Events.

Nền tảng: Windows 10, iOS và Android. Miễn phí, một số nâng cấp trong game phải mua bằng tiền thật.

Alto's Odyssey

Alto's Odyssey là game chạy đua vui nhộn. Người chơi có nhiệm vụ giúp Alto chạy qua các thung lũng, đồi cát, khám phá các ngôi đền bị chôn giấu. Tựa game được xem phiên bản tiếp theo thành công của Alto's Adventure ra mắt năm 2015.

Người chơi phải điều khiển Alto vượt qua các thử thách trong game như núi, đồi... Ảnh: Digitaltrends.

Trong game, người chơi phải vượt qua các chướng ngại mà không để bị bắt. Có nhiều thử thách thú vị như leo dây, đạp bong bóng, leo tường,... đòi hỏi sự nhanh nhẹn và thao tác khéo léo của người chơi.

Nền tảng: iOS và Android. Game miễn phí, một số nâng cấp phải mua bằng tiền thật.

Shadowgun Legends

Shadowgun Legends là game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS) vừa ra mắt hồi đầu năm trên nền tảng Android và iOS. Đây là phiên bản thứ 3 trong loạt game nổi tiếng Shadowgun.

Đã 6 năm kể từ khi tựa game cuối cùng trong series là Shadowgun Deadzone ra mắt. Trong game, người chơi có 2 chế độ để tham gia là Player vs Enemy (PvE, đấu với máy) và Player vs Player (PvP, đấu với người thật). Với PvE, có tới hơn 200 nhiệm vụ trong khi PvP có các kiểu chơi Duel, Ascendancy, Elimination, Dungeons và Arenas.

Shadowgun Legends là phiên bản thứ 3 trong loạt game nổi tiếng Shadowgun. Ảnh: Madfingergames.

Shadowgun Legends không tự giới hạn để chỉ là một game FPS mà còn muốn trở thành một thế giới nhập vai khổng lồ. Điểm thú vị ở trò chơi nằm ở chỗ vũ khí chính là nhân vật của người chơi. Đầu tiên bạn cần tạo ra một Shadowgun soldier, sau đó làm nhiệm vụ và chơi với những người chơi khác, vô casino, bars, shop và nhiều nơi khác trong thế giới game đa dạng.

Nền tảng: iOS và Android. Game miễn phí, một số nâng cấp phải mua bằng tiền thật.

Theo Zing

Chủ đề khác