VnReview
Hà Nội

Facebook đứng đầu danh sách hãng công nghệ đáng tin nhất... từ dưới đếm lên

Trong cuộc khảo sát của Toluna;về các hãng công nghệ không được người dùng tin tưởng giao dữ liệu nhất, Facebook là cái tên đứng đầu với số phiếu lựa chọn áp đảo.

Khuyến cáo: Đừng bao giờ gửi thông tin nhạy cảm qua Messenger

Facebook: Cho hơn 150 công ty xem tin nhắn người dùng là để "giúp chính người dùng"

Khoảng thời gian tồi tệ của Facebook vẫn chưa kết thúc khi New York Times hồi tuần trước khẳng định mạng xã hội số 1 hành tinh đã cho phép hơn 150 công ty, trong đó có Microsoft, Amazon, Netflix, Spotify,... truy cập vào dữ liệu người dùng.

Thông tin trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi một lỗ hổng của Facebook làm lộ hình ảnh riêng tư của 6,8 triệu người dùng cho bên thứ ba. Từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và bê bối Cambridge Analytica đến nay, không biết bao nhiêu lần Facebook làm người dùng lo ngại về tính bảo mật của mình.

Điều đó đã được chứng minh trong cuộc khảo sát vừa được Toluna thực hiện hồi đầu tháng trên 1.000 người khác nhau về hãng công nghệ không đáng tin để cung cấp dữ liệu cá nhân nhất, 40% trong số họ chọn Facebook.

Theo PCMag, kết quả không chỉ đến từ nhiều vụ rò rỉ dữ liệu mà còn về cách xử lý, đối mặt với chúng mà CEO Mark Zuckerberg hay Sheryl Sandberg thực hiện.

Ngoài Facebook thì nhiều hãng công nghệ khác cũng không được người dùng tin tưởng, trong đó có Twitter và Amazon (cùng tỉ lệ 8%), Uber (7%), Lyft (6%),...

Google cũng là hãng công nghệ không đáng tin nhất đối với 6% người khảo sát. Tất nhiên điều này cũng đến từ những tranh cãi liên quan đến quyền riêng tư, cuộc biểu tình của các nhân viên mà đỉnh điểm là việc CEO Sundar Pichai phải điều trần trước Quốc hội Mỹ ít ngày trước.

Các công ty khác có mặt trong danh sách gồm Snap, Apple, Microsoft, Netflix và Tesla.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác