VnReview
Hà Nội

Cùng chơi tựa game huyền thoại Angry Birds trên thiết bị thực tại hỗn hợp Magic Leap

Studio game đứng sau tựa game cực hot một thời "Angry Birds" vừa tạo ra một phiên bản mới của tựa game này nhưng dành riêng cho thiết bị thực tại hỗn hợp Magic Leap.

Nếu bạn yêu thích "Angry Birds", bạn sẽ cực kỳ hào hứng với "Angry Birds" trên Magic Leap.

Rovio - studio game đứng sau thương hiệu game di động về những chú chim giận dữ, đã hợp tác với các chuyên gia về VR/AR tại Resolution Games để mang tựa game bắn chim nguyên bản của mình lên thiết bị thực tại hỗn hợp đang nhận được rất nhiều sự khen ngợi thời gian qua.

Magic Leap lần đầu tiết lộ chiếc kính thực tại hỗn hợp của hãng vào tháng 8, và ngay tại thời điểm đó, giới phê bình dường như không mấy hào hứng với thiết bị này cho lắm.

Nhưng chỉ cần bỏ ra 30 phút để chơi tựa game "Angry Birds" mới vừa được tung ra hồi tháng 10, bạn sẽ thấy nó chính là một ứng dụng hoàn hảo để phô diễn công nghệ của Magic Leap.

Khi bạn lần đầu đeo thiết bị Magic Leap lên, một trường gồm các chấm trắng bắt đầu tỏa ra, ánh xạ các vị trí trong căn phòng. Sau đó, nó sẽ hỏi bạn muốn đặt trò chơi ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn.

Bây giờ bạn chọn một điểm trên bàn, ngay lập tức bối cảnh quen thuộc hiện ra, gồm những chú heo xanh nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau bên trong các công trình ghép bằng khối hộp. Bạn sẽ sử dụng một cơ chế bắn ná rất đơn giản để bắn những chú chim về phía những chú heo, không khác gì tựa game di động trước đây cả.

Trò chơi nhìn chung cực kỳ trực quan và gây nghiện rất cao. Bạn sẽ tìm cách đi quanh bàn để tìm góc tốt nhất. Nếu bạn cúi người sát với công trình, bạn sẽ còn choáng ngợp hơn khi những chú heo sẽ gần như chạm vào người bạn, và chúng thậm chí còn trêu bạn khi phát hiện ra bạn đang nhìn chằm chằm vào chúng. Khi bạn di chuyển xung quanh, một bầy chim sẽ đi theo quanh bàn, sẵn sàng để "lên đạn".

Điều thú vị nhất có lẽ là khi bạn vô tình bắn hơi quá lực, bạn sẽ thấy chú chim vừa bị bắn bay thẳng ra hành lang phía sau, đụng vào ghế và dội ngược lại. Việc thiết bị thực tại hỗn hợp có thể render đến mức đó là điều không tưởng. Tất nhiên nó không hoàn hảo khi vẫn gặp rắc rối với các tấm gương, khi mà nó nhầm chúng là một cánh cửa sổ dẫn sang một căn phòng khác.

Các khối hộp đổ xuống mặt bàn sau khi bị tấn công bởi một chú chim. Giám đốc sáng tạo mảng thực tại mở rộng của Rovio, Sami Ronkainen, cho biết sau khi hợp tác với Resolution hồi tháng 1, studio đã thử một vài ý tưởng lạ trước khi quyết định thực hiện tựa game bắn chim cổ điển này. "Chúng tôi đã có nhiều ý tưởng như mấy chú heo xây các công trình, và bạn có thể đuổi chúng chạy loanh quanh và đủ loại ý tưởng khác" - ông nói.

Ronkainen cho biết Rovio đi theo cơ chế bắn chim quen thuộc bởi họ có khá ít thời gian để làm game và chưa thực sự được "trên tay" bộ kit Magic Leap.

"Chúng tôi biết chúng sẽ phải phát triển game với phần cứng vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chúng tôi chưa chắc 100% về hiệu năng của nó, do đó chúng tôi không muốn dựa vào dựng hình 3D luôn hoạt động chính xác" - ông nói.

Vì chưa được thấy bộ kit Magic Leap, Resolution phải tự mình phát triển game bằng phòng giả lập VR - CEO Tommy Palm cho biết. Cần 5 kỹ sư làm việc trong 6 tháng để phát triển tựa game, và sau đó vào mùa hè, họ cuối cùng cũng được trên tay thiết bị Magic Leap thực sự.

"Ba ngày sau đó, chúng tôi có được một phiên bản hoạt động được của game" - Palm nói. Ông nói thành quả đó có được là nhờ "một chút may mắn" cùng với việc "ước đoán chính xác sức mạnh của phần cứng". Ronkainen hài lòng với cách mà ý tưởng "Angry Birds" nguyên bản được chuyển sang dạng thực tại hỗn hợp. "Tôi nghĩ nó hoạt động thực sự tốt là bởi game bắn chim về bản chất dựa trên vật lý, do đó khi kết hợp vật lý trong game với vật lý trong thế giới thực, chúng hoạt động như bản năng vậy" - ông nói.

Với Rovio, việc đưa "Angry Birds" lên Magic Leap chủ yếu chỉ là một dự án nghiên cứu và phát triển. Thiết bị Magic Leap hiện có giá 2.300 USD, do đó người ta hẳn sẽ chẳng chơi game trên thiết bị này đâu, ít nhất là chưa phải lúc này.

Dù vậy, Rovio vẫn đang đẩy mạnh tham vọng AR và VR của mình. Tuần trước, Rovio và Resolution đã tiết lộ một tựa game VR mới trong chuỗi game, với tên gọi "Angry Birds VR: Isle of Pigs". Một khi các thiết bị AR và VR có trở thành một thứ có thể thương mại hóa trong thực tế, Rovio sẽ có sẵn một tiền đề tốt để bước vào cuộc chơi.

Minh.T.T

Chủ đề khác