VnReview
Hà Nội

Cảnh sát New York dùng drone giám sát đám đông tại Quảng trường Thời Đại trong đêm giao thừa

Những chiếc drone sẽ đóng vai trò giám sát và hỗ trợ lực lượng an ninh bảo vệ đám đông đón chào năm mới xung quanh Quảng trường Thời Đại, nơi diễn ra lễ hội đếm ngược và thả quả cầu pha lê hàng năm.

Theo Reuters, cảnh sát thành phố New York, Mỹ dự kiến sẽ sử dụng drone để theo dõi và giám sát đám đông từ trên cao tại Quảng trường Thời Đại, nơi sẽ đón chào đêm giao thừa náo nhiệt bậc nhất trên thế giới vào đêm thứ hai (31/12) tới.

Drone sẽ tuần tra xung quanh nóc các tòa nhà gần quảng trường nhưng không bay ở ngay phía trên hàng ngàn người dân ở bên dưới. Drone cũng sẽ kết hợp với khoảng 1.225 camera cố định bố trí xung quanh nơi tổ chức đêm giao thừa ở New York để giám sát mọi động tĩnh.

Ngoài sử dụng drone, Sở cảnh sát New York cũng sẽ hợp tác với các đặc vụ liên bang nhằm ngăn chặn bất kỳ ai có ý định lái drone vào khu vực quảng trường.

Ủy viên cảnh sát James O'Neill tuyên bố trước các phóng viên trong một cuộc họp báo: "Mọi người đừng dại điều khiển drone bay vào tối hôm đó. Nếu cố tình vi phạm, bạn sẽ bị bắt".

Sự đề phòng của cảnh sát News York là có lý do bởi mới đây cũng có vụ người dân điều khiển drone bay vào trong sân bay Gatwick, Luân Đôn khiến nhiều chuyến bay bị tê liệt trong vòng 3 ngày. Bên cạnh đó, việc cấm drone lảng vảng xung quanh khu vực diễn ra lễ hội đếm ngược là một cách để tránh kẻ xấu do thám hoặc có ý đồ khủng bố đám đông.

Xung quanh Quảng trường Thời Đại đã bố trí hàng ngàn cảnh sát và lập khá nhiều chốt chặn ở các ngã tư, nơi dẫn vào quảng trường. Cảnh sát cũng đã bố trí đội ngũ bắn tỉa ở trên các tòa nhà, các sỹ quan cảnh sát vũ trang sẽ chặn tại các trạm kiểm soát người đi bộ. Bất kỳ ai khi đi vào quảng trường đều sẽ phải trải qua khâu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và nghiêm cấm mang túi và các vật khả nghi vào khu vực quảng trường.

Mọi hố ga xung quanh quảng trường đã được bịt lại. Các khách sạn xung quanh quảng trường cũng có nhiều biện pháp bảo vệ đặc biệt để tránh bất kỳ kẻ tấn công nào bắn xuống đám đông bên dưới.

Hồi tháng 10/2017, một người đàn ông đã thuê một phòng khách sạn ở Las Vegas và bắn xuống đám đông đang tham gia một lễ hội âm nhạc khiến 58 người chết. Đây là bài học đau xót mà các nhà chức trách Mỹ không muốn để xảy ra thêm lần nữa ngay dịp đón năm mới 2019.

Mai Huyền

Chủ đề khác