VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: thanh niên bán thận mua iPhone 4 cách đây 8 năm giờ phải chạy thận nhân tạo

Câu chuyện đáng tiếc của một thanh niên Trung Quốc là lời cảnh báo cho những ai muốn đánh đổi sức khỏe và tính mạng của mình chỉ để có tiền mua một chiếc iPhone đắt tiền.

Nhiều người thường nói vui rằng, bán thận là cách duy nhất giúp họ có thể mua được một chiếc iPhone. Và một cậu bé Trung Quốc đã làm điều đó đúng theo nghĩa đen. Cách đây hơn 7 năm trước, anh Xiao Wang, 17 tuổi đã quyết định bán một quả thận chỉ để có tiền mua iPhone 4 cho bằng bạn bằng bè.

Thời điểm đó iPhone bắt đầu trở thành cơn sốt trên thị trường di động vì là một trong những chiếc smartphone có màn hình cảm ứng và quan trọng hơn là của thương hiệu đắt giá Apple. Rất nhiều bạn bè của Wang đã có có iPhone để sử dụng khiến cậu bé vô cùng ghen tị.

Wang không có cách nào khác ngoài việc lén lút bán thận để có tiền mua iPhone 4. Cậu bé đã đi bán thận để đổi lấy số tiền 3.200 USD.

Tuy nhiên Wang không nghĩ rằng, quyết định liều lĩnh ấy của mình lại khiến anh phải trả giá đắt đến vậy. Mặc dù bệnh viện đảm bảo mọi thứ sẽ ổn nhưng cuối cùng vết mổ của Wang bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến quả thận còn lại.

Cậu bé Xiao Wang ngày nào giờ phải chạy thận nhân tạo để sống sót chỉ vì sự dại dột của mình

Khi bố mẹ Wang phát hiện ra thì đã quá muộn, Wang giờ đây sẽ phải chạy thận đến suốt đời và gánh nặng chăm sóc cậu giờ đây sẽ chuyển sang cho bố mẹ. Tồi tệ hơn là gia đình Wang không có đủ kinh phí để điều trị cho cậu.

Kể từ khi ra mắt, iPhone đã trở thành một biểu tượng để "phân chia" tầng lớp trong xã hội. Nhiều người dùng iPhone với mục đích duy nhất chỉ là khoe sự giàu có, đặc biệt là nhóm tuổi thanh thiếu niên. Ngay cả khi giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ cũng không khiến giới trẻ chùn bước trước quyết định mua những chiếc iPhone mới nhất dù phải đánh đổi sức khỏe từ việc bán thận để có tiền.

Tiến Thanh

Chủ đề khác