VnReview
Hà Nội

Các trường học Trung Quốc sử dụng "đồng phục thông minh" để theo dõi học sinh

Các trường học tại Trung Quốc đang thử nghiệm sử dụng "đồng phục thông minh" để theo dõi vị trí của học sinh.

Các trường học Trung Quốc đang sử dụng "đồng phục thông minh" để theo dõi vị trí của học sinh

Một bài viết từ tờ Thời báo Toàn cầu cho biết các trường học Trung Quốc hiện đang theo dõi vị trí chính xác của học sinh bằng cách sử dụng "đồng phục thông minh" được trang bị chip. Mục đích của họ là khuyến khích tỷ lệ đi học sớm hơn.

Việc triển khai cũng vấp phải một số lo ngại vì hành vi "sử dụng công nghệ thông minh để theo dõi học sinh". Mỗi bộ đồng phục có hai con chip ở vai được sử dụng để theo dõi thời gian và nơi học sinh vào hoặc ra khỏi trường, với một phần mềm nhận dạng khuôn mặt bổ sung tại các lối vào để đảm bảo rằng học sinh mặc trang phục phù hợp. Nếu bạn cố gắng trốn đi trong giờ học, một cảnh báo sẽ được gửi đến trung tâm điều khiển.

Bộ đồng phục này cũng có thể giặt được mặc dù có tích hợp công nghệ thông minh - theo Công ty Công nghệ Quý Châu Guanyu, công ty đã phát triển đồng phục thông minh, mỗi bộ trang phục có thể chịu đựng nhiệt độ lên tới 150 độ C và 500 lần giặt.

Các con chip gắn trên áo còn có thể phát hiện khi học sinh ngủ trong lớp và cho phép học sinh thanh toán (sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc dấu vân tay bổ sung để xác nhận mua hàng).

Bộ đồng phục thông minh này hiện đang được sử dụng tại 10 trường học ở khu vực tỉnh Quý Châu của Trung Quốc. Theo Lin Zongwu, hiệu trưởng của trường No. 11 School of Renhuai, hơn 800 học sinh trong trường của ông đã mặt đồng phục thông minh kể từ năm 2016.

Việc mặc đồng phục có ý nghĩa khuyến khích học sinh đi học đều và đúng giờ hơn nhưng dường như không có gì ngăn cản các quản trị viên sử dụng chúng để theo dõi học sinh ra khỏi trường (ít nhất là về mặt công nghệ). Tuy nhiên, Lin Zongwu cho biết: "Chúng tôi chọn không kiểm tra vị trí chính xác của học sinh sau giờ học".

Bạch Đằng

Chủ đề khác