VnReview
Hà Nội

Bphone 3 được nhiều báo bình chọn là sự kiện của năm 2018

Với thiết kế đẹp, sáng tạo - là smartphone Android tràn đáy đầu tiên trên thế giới - Bphone 3 được các báo như Dân trí, CafeF... bình chọn là một trong những sự kiện hàng đầu của năm 2018.

Bphone 3

Trong 10 nhân vật, sự kiện nổi bật của kinh tế Việt Nam năm 2018, báo điện tử Soha.vn, CafeF.vn bình chọn Bphone 3 là thiết kế của năm. Theo bình luận của báo này, lễ ra mắt Bphone 3 được xem là phần trình diễn khiêm tốn so với thế hệ trước nhưng chứa đựng nhiều bất ngờ nhất đến từ BKAV. Chiếc điện thoại có thiết kế tràn đáy lạ mắt, cùng hai cạnh bên rất mỏng, được xem là phiên bản "dày trán, mỏng cằm" chưa từng xuất hiện trên thị trường. Các nhà báo Soha cũng đánh giá cao nỗ lực của nhà sản xuất trong việc loại bỏ hoàn toàn các phím điều hướng quen thuộc của Android (back, home và đa nhiệm) thay bằng các điều khiển cử chỉ. Khả năng chống nước, chặn triệt để tin nhắn rác, diệt virus và chống trộm là ưu thế vượt trội của Bphone 3 so với các đối thủ.

Bphone 3

Chụp màn hình Top 10 sự kiện, nhân vật nổi bật năm 2018 của CafeF.vn

Đây là năm thứ ba tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt Bphone, và sự kiện này tiếp tục được bình chọn là một sự kiện công nghệ nổi bật của năm, theo báo điện tử Viettimes. Bphone 3 có thiết kế rất đẹp với viền mỏng, mặt lưng kính, bỏ đi nút Home vật lý và thích hợp các thao tác cử chỉ rất thuận tiện. Với giá bán 6,9 triệu và 9,9 triệu (bản cao cấp), Bphone 3 đã dần chinh phục được người dùng Việt. Đây chính là những lý do báo bỏ phiếu cho Bphone 3 là một sự kiện tiêu biểu của năm 2018.

Với báo Dân trí, sự xuất hiện của Bphone 3 đã tạo được tiếng vang. Khác với 2 phiên bản Bphone và Bphone 2 trước đây, Bphone 3 được ra mắt với 2 phiên bản (Bphone 3 và Bphone 3 Pro) có cấu hình và mức giá khác nhau, nhưng nhìn chung mức giá của sản phẩm đã "mềm" hơn so với các phiên bản cũ.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2015, ra mắt Bphone luôn là một sự kiện công nghệ trong nước được nhiều người quan tâm theo dõi, trông đợi bởi vì biết rằng hãng công nghệ của Việt Nam chắc chắn có những nỗ lực để đưa vào chiếc smartphone các công nghệ, sáng tạo mới. Lễ ra mắt Bphone nói chung, và Bphone 3 nói riêng đã làm "mãn nhãn, mãn tai" khán giả, không phải bằng những màn trình diễn tạp kỹ, mà bởi những tính năng, công nghệ mới. Trên Bphone 3, đó là màn hình tràn đáy đầu tiên trên điện thoại Android, khả năng chống nước cao cấp, phần mềm thao tác cử chỉ toàn diện nhất, chống trộm kể cả khi bị khôi phục cài đặt gốc. Và hơn cả sự trông đợi, giá Bphone 3 đã "dễ chịu" hơn rất nhiều.

Đặc biệt, thiết kế tràn đáy trên Bphone 3 có khả năng trở thành một xu hướng thiết kế trên điện thoại Android khi vào đầu năm 2019 này, hãng Sony của Nhật Bản đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone với loạt sản phẩm mới, trong đó có sản phẩm thiết kế tràn đáy giống như Bphone 3.

Chính vì vậy, Bphone 3 được đón nhận nồng nhiệt, với các đánh giá tích cực đến từ cả giới chuyên môn, review và người dùng. Sau một tháng bán ra, số Bphone 3 đến tay người dùng là 10 ngàn chiếc, tương đương với doanh số Bphone 2.; Đây là một tín hiệu khởi sắc đối với ngành công nghệ Việt bởi vì như vậy chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến những thế hệ smartphone cao cấp mang trí tuệ của người Việt Nam tiếp theo trong tương lai.

Minh Hà

Chủ đề khác