VnReview
Hà Nội

Sony sắp ra cảm biến laser nhận diện khuôn mặt vượt xa Face ID của Apple

Sony;đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt mới được đánh giá là có độ chính xác cao hơn Face ID và dự kiến sẽ được trang bị trên các smartphone ra cuối năm 2019.

Theo PhoneArena, Satoshi Yoshihara, người đứng đầu bộ phận cảm biến của Sony cho biết công ty đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D cho cả camera trước và sau để đáp ứng nhu cầu của một số nhà sản xuất smartphone.

Trên thực tế, cảm biến 3D trên smartphone có thể được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau nhưng hiện nay các hãng đang chạy đua để thúc đẩy tính năng nhận diện khuôn mặt 3D nhằm cạnh tranh với Face ID từ Apple.

Sony cho biết, tính năng nhận diện khuôn mặt 3D của Sony sẽ chính xác và đáng tin cậy hơn phương pháp quét 3D mà Apple Face ID đang áp dụng. Cơ chế hoạt động của nhận dạng khuôn mặt 3D này sẽ xoay quanh các chấm ánh sáng vô hình chiếu vào mặt người dùng và đo các biến dạng trong lưới đó. Camera 3D mới của Sony sẽ sử dụng tín hiệu xung laser và đo khoảng thời gian để xung có tín hiệu phản hồi trở lại, tương tự như cách loài dơi sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang trong tự nhiên.

Theo Sony, phương pháp mới này tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách 16 feet (5 mét). Công ty cũng đã lập một trang web chuyên về cảm biến độ sâu, nơi khách truy cập có thể khám phá các khả năng của công nghệ mới và một loạt các ứng dụng từ xe hơi tự động, máy bay không người lái, cho đến robot và hơn thế nữa.

Việc sản xuất hàng loạt loại cảm biến camera 3D này có thể bắt đầu từ giữa năm 2019 và sẽ xuất hiện trên các flagship ra cuối năm 2019.

Vân Hà

Chủ đề khác