VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger bắt đầu thử nghiệm rộng rãi chế độ Dark Mode, ngày ra mắt sắp tới gần?

Facebook đang có bước chạy đà quan trọng đối với ứng dụng Messenger trong năm 2019. Ngoài tính năng rút lại tin nhắn đã gửi (Unsend), Facebook cũng đang thử nghiệm chế độ Dark Mode trên Messenger.

Theo Android Police, Unsend không phải là tính năng duy nhất Facebook sẽ giới thiệu trong năm 2019. Rất nhiều người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của chế độ Dark Mode hay giao diện nền tối trên ứng dụng chat và nhắn tin của Facebook.

Tính năng Dark Mode sẽ giúp người dùng thao tác với màn hình trong môi trường tối thoải mái và tránh mỏi mắt hơn. Bên cạnh đó, chế độ nền tối cũng sẽ giúp tiết kiệm pin đáng kể trên smartphone dùng màn hình AMOLED.

Hình ảnh do kỹ sư phần mềm Jane Manchun Wong chia sẻ cho thấy, chế độ Dark Mode đang dần được thử nghiệm tại một số quốc gia. Mặc dù vậy trong thời gian thử nghiệm có thể sẽ xuất hiện một số lỗi phát sinh và giao diện chưa được trau chuốt như mong đợi.

Khi kích hoạt chế độ Dark Mode trên Messenger

Chế độ bình thường

Có thể thấy giao diện Messenger gần như được làm tối hoàn toàn. Chỉ có các chi tiết như tên người đang trò chuyện, hoặc các icon thông tin của người dùng trong mục "Tôi" là có màu trắng nổi bật trên nền đen.

Hiện tại tính năng mới chỉ được thử nghiệm trên một số người dùng

Facebook lần đầu hé lộ về chế độ Dark Model hồi năm ngoái trên phiên bản Messenger 4 nhưng tới nay vẫn chưa rõ khi nào Facebook sẽ chính thức phát hành tính năng này. Phiên bản Messenger 4 đem tới nhiều thay đổi về giao diện, trong đó Facebook đã lược bỏ nhiều phím bấm thừa thãi và giúp mọi thứ trở nên đơn giản và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Mai Huyền

Chủ đề khác