VnReview
Hà Nội

Được Disney viết lại lai lịch, "Thần lừa lọc" Loki thực ra không ác như chúng ta nghĩ

Từ một kẻ chủ mưu đầy tham vọng, Loki bỗng dưng trở thành một gã xỏ lá dễ thương chỉ sau một "cú búng tay" của "chú chuột Mickey".

Một trong những vấn đề khá nhức đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel chính là những tên ác nhân, và rất lâu trước khi những nhân vật phản diện thực sự như Killmonger và Thanos xuất hiện (khi chúng ta vẫn đang vướng vào mớ bòng bong của những Malekith và Ronan the Accuser), đã luôn có một "kẻ xấu" nổi trội hơn hẳn so với những kẻ còn lại.

Chúng ta đang nói về Loki do Tom Hiddleston thủ vai - tên đại ác nhân trong Thor vào năm 2011 và Avengers Assemble vào năm 2012.

Nhưng càng về sau, khi MCU đã thành hình, "Thần lừa lọc" cũng bắt đầu chuyển hóa từ một nhân vật phản diện thành một đồng minh "nửa vời", rồi thành một anh hùng thực sự. Và nay, người hâm mộ bất ngờ phát hiện ra một đoạn nội dung trên website Marvel.com cho thấy, Loki chưa bao giờ là một kẻ xấu cả - gã thực ra đã bị điều khiển bởi Thanos sau một lần đụng độ diễn ra trong khoảng thời gian giữa Thor và Avengers.

Cụ thể, website Marvel.com viết như sau: "Hứa hẹn cho Thần lừa lọc quyền thống trị trên vùng đất yêu thích của anh trai gã là Trái Đất, Thanos yêu cầu trao đổi bằng khối Tesseract. Với cây quyền trượng Sceptre có khả năng kiểm soát trí óc, Loki sẽ có thể tác động lên người khác. Nhưng gã không biết rằng, cây Sceptre cũng tác động lên gã, nhồi nhét vào đầu gã sự thù ghét với anh trai mình và cư dân của Trái Đất".

Vậy là, theo những điều Disney vừa "cải biên", những hành động của Loki trong Thor sau khi phát hiện ra mình được nhận nuôi có thể được giải thích là vì gã cảm thấy mình như một kẻ ngoại lai, và cuộc xâm lăng đầy tàn nhẫn xuống Trái Đất sau đó nay được...đổ hết cho Thanos và những tác động của gã Titan lên Loki thông qua viên đá Tâm trí (đồng thời cũng giải thích tại sao Thanos lại trao viên đá cho Loki ngay từ đầu).

Sau những sự kiện này, cốt truyện về Loki đã dần chuyển hướng sang con đường lương thiện, do đó với lần "cải biên" này (vốn chưa bao giờ được tiết lộ trên phim), có thể nói Loki thực ra chưa bao giờ là một kẻ ác thực sự cả.

Lần cuối chúng ta thấy Loki là khi gã bị Thanos xử tử trong phân cảnh mở màn của Avengers: Infinity War. Loki (có lẽ) sẽ được hồi sinh để xuất hiện trong series phim của riêng mình trên dịch vụ stream Disney+ TV, và động thái "dọn dẹp" quá khứ u ám của nhân vật này trên website của Marvel có vẻ như để đón chào series phim mới này, giúp Thần lừa lọc nhận được nhiều cảm thông hơn, và bớt bạo tàn hơn.

Vẫn chưa rõ trang thông tin về Loki nói trên được cập nhật thông tin mới liên quan việc gã bị điều khiển trí óc từ lúc nào.;

Minh.T.T

Chủ đề khác