VnReview
Hà Nội

Huawei giáng chức, trừ lương nhân viên đăng tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone

Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào. Chỉ vì một phút "lỡ làng" mà những nhân viên quản lý tài khoản truyền thông của Huawei phải chịu khiển trách, thậm chí bị hạ bậc lương.

Mới đây, tài khoản truyền thông Twitter của Huawei bị bắt "quả tang" gửi thông điệp chúc mừng năm mới thông qua iPhone. Không những chỉ tài khoản chính Huawei Technologies dính vào vụ việc mà cả tài khoản Huawei chi nhánh Malaysia cũng mắc sai lầm tương tự.

Theo hãng tin;Reuters, Huawei đã kịp thời xóa đoạn tweet cũ và thay vào bằng một đoạn tweet mới. Nhưng rõ ràng Huawei khó có thể xóa được dấu vết trên môi trường Internet. Đã có nhiều người kịp chộp lại bằng chứng về việc người quản lý kênh Twitter của Huawei dùng iPhone để đăng bài viết.

Một trong số đó là Youtuber Marquee Brownlee, người được cộng đồng mạng mệnh danh là "cảnh sát Twitter" khi anh liên tục bắt thóp được nhiều vụ các hãng dùng thiết bị của đối thủ để đăng tweet trên Twitter. Trước đây, Brownlee từng bắt được vụ Samsung Nigeria sử dụng iPhone để đăng một đoạn tweet khuyến mãi về Galaxy Note9.

Tài khoản Huawei bị bắt quả tang dùng iPhone đăng bài nhưng sau đó đã xóa và đăng một bài khác

Tài khoản Huawei Malaysia cũng dính lỗi tương tự

Quay trở lại câu chuyện tài khoản Huawei đăng tải nhầm đoạn tweet chúc mừng năm mới bằng iPhone, phía Huawei tất nhiên cũng đã có những hình phạt thích đáng cho những cá nhân vi phạm.

Theo đó, người chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý tài khoản truyền thông trên Twitter của Huawei đã bị phê bình. Ngoài ra, người này cũng sẽ bị hạ cấp bậc nhân sự và mức lương hàng tháng bị giảm 728 USD (khoảng 17 triệu đồng). Bên cạnh đó, đánh giá hiệu suất nhân viên hàng năm của người vi phạm sẽ không thể vượt qua mức B. Họ cũng không còn cơ hội đề xuất thăng chức hay tăng lương trong vòng 12 tháng tới, bắt đầu từ ngày 12/1/2019. Ngoài ra, giám sát viên đội ngũ marketing của công ty cũng phải chịu hình phạt khiển trách.

Vụ việc trên không phải lần đầu xuất hiện trong giới công nghệ. Trước đó từng xảy ra vụ tài khoản Samsung từng hai lần đăng bài viết quảng cáo Galaxy Note9 nhưng lại sử dụng iPhone và bằng chứng rõ ràng là dòng chữ  "via Twitter for iPhone". Tài khoản này sau đó đã phải tạm khóa vì bị nhiều người dùng công kích.

Ngoài cú phốt lần này, Huawei cũng từng dính phải vụ nữ diễn viên Gal Gadot trong phim Wonder Woman, đồng thời là đại sứ của model Huawei Mate 10 Pro, đăng bài quảng cáo cho dòng Mate nhưng lại sử dụng iPhone.

Tất nhiên Apple cũng không ngoại lệ. Hồi cuối năm 2018, nhiều người dùng Twitter bất ngờ vì tài khoản truyền thông của Apple Music đã đăng đoạn quảng cáo cho album ca nhạc mới bằng smartphone Android.

Mai Huyền

Chủ đề khác